CÔNG TY CP THỦY ĐIỆN THÁC BÀ THỜI KỲ ĐỔI MỚI

THƯ NGỎ CỦA CHỦ TỊCH HĐQT

Ngày 05 tháng 10 năm 1971, tổ máy số 1 Nhà máy Thủy điện Thác Bà chính thức hòa vào lưới điện quốc gia. Từ đó đến nay đã 40 năm, với sự nỗ lực không ngừng của CBCNV, Nhà máy đã sản xuất được trên 14 tỷ KWh phục vụ cho nền kinh tế quốc dân. Quá trình xây dựng và phát triển của thủy điện Thác Bà là một chặng đường đầy khó khăn, gian khổ nhưng cũng rất vinh quang. Tiếp bước các thế hệ đi trước, CBCNV và người lao động Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà hôm nay luôn nỗ lực phấn đấu hết mình để đảm bảo cho nhà máy luôn vận hành an toàn ổn định, đồng thời điều kiện làm việc và đời sống của người lao động cũng đã được nâng cao.


Trải qua gần 40 năm vận hành liên tục, dây chuyền sản xuất đã trở nên cũ kĩ, lạc hậu, tiềm ẩn nhiều rủi ro, mất an toàn. Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà đã từng bước tiến hành đầu tư nâng cấp, đại tu các thiết bị chính trong dây chuyền sản xuất. Các tổ máy và hệ thống đo lường - điều khiển - bảo vệ (DCS) sau thời gian đại tu, nâng cấp đã được đưa vào vận hành nhằm đảm bảo vận hành an toàn, ổn định trong 30 - 40 năm tiếp theo. Hệ thống công trình thủy công, công trình kiến trúc, cây xanh môi trường cũng đã được đầu tư, cải tạo nhằm đảm bảo an toàn, thẩm mĩ và vệ sinh môi trường.

Thực hiện chủ trương cổ phần hóa DNNN của Đảng và Nhà nước, từ ngày 31/3/2006, thủy điện Thác Bà đã chuyển sang hoạt động dưới mô hình Công ty cổ phần. Sau khi chuyển đổi hình thức hoạt động, Công ty đã từng bước ổn định sản xuất, chuyển sang phương thức quản trị công ty đại chúng theo các quy định và tiêu chuẩn hiện hành, cổ phiếu của Công ty được niêm yết trên sàn chứng khoán đã chứng tỏ uy tín và có tính thanh khoản cao, hấp dẫn các nhà đầu tư. Để đa dạng hóa hoạt động sản xuất kinh doanh, năm 2010 Công ty đã thành lập Trung tâm Dịch vụ Kỹ thuật, có chức năng cung cấp các dịch vụ về đào tạo - quản lý vận hành - sửa chữa các nhà máy thủy điện trên khu vực miền Bắc.

Bước sang giai đoạn mới, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đang đứng trước những cơ hội và thách thức. Tuy nhiên, tin tưởng rằng với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các cơ quan hữu quan, sự đoàn kết nỗ lực của toàn thể CBCNV và người lao động cùng với các giải pháp như: tiếp tục đẩy mạnh đầu tư, phát triển lĩnh vực cung cấp dịch vụ kỹ thuật cho các nhà máy thủy điện trong khu vực, phấn đấu trở thành nhà cung cấp dịch vụ số 01 trong lĩnh vực này; tích cực tìm kiếm, đầu tư vào những dự án nguồn điện có hiệu quả; tiết kiệm chi phí hợp lý, đồng thời phát huy tinh thần nỗ lực sáng tạo của đội ngũ CBCNV, áp dụng hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2008 và quản lý môi trường ISO 14.000:2004, Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà sẽ vượt qua mọi khó khăn và trở thành đơn vị đạt hiệu quả hàng đầu trong lĩnh vực SXKD thủy điện, để Công ty mãi xứng danh với danh hiệu là “Cái nôi của ngành thủy điện Việt Nam”.

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống, thay mặt Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà, tôi xin được gửi lời tri ân đến những người đã hy sinh, những tổ chức, cá nhân đã đóng góp công sức trong suốt quá trình xây dựng và phát triển của Công ty.

Xin trân trọng cảm ơn.

      Chủ tịch HĐQT


     Đại Ngọc Giang
 

Tệp đính kèm: Công ty CP thủy điện Thác Bà thời kỳ đổi mới


  • 17/01/2011 02:45
  • 0 nhận xét

Gửi nhận xét