Công an huyện Yên Bình tổ chức triển khai cấp CCCD cho NLĐ của Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà.

Triển khai cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử là một bước tiến cải cách thủ tục hành chính.

     Thực hiện chủ trương của Bộ công an “Lưu động làm Căn cước công dân (CCCD) gắn chip phục vụ nhân dân”

     Ngày 09 tháng 3 năm 2021, tổ công tác lưu động Công an huyện Yên Bình, đã phối hợp với Phòng HCNS Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà triển khai thực hiện cấp thẻ CCCD cho Người lao động của Công ty và người dân sinh sống trong khu vực.

         

Cán bộ chiến sĩ kiểm tra thông tin cho người dân

     Để bảo đảm tiến độ hoàn thành kế hoạch cấp thẻ CCCD trên địa bàn huyện Yên Bình. Công an huyện Yên Bình đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân hiểu chủ trương của Bộ Công an về chuyển đổi từ CMND 9 số; CMND 12 số sang thẻ CCCD. Ưu điểm của CCCD gắn chip là đã tích hợp được nhiều thông tin của công dân hơn, liên thông với các thông tin khác về bảo hiểm y tế, bằng lái xe…Do đó công dân chỉ cần mang theo CCCD gắn chip mà không cần phải mang theo nhiều loại giấy tờ khác khi làm các thủ tục hành chính … Đồng thời, cũng không còn tốn kém thời gian, chi phí công chứng, chứng thực giấy tờ. Vì tác dụng có giá trị thiết thực đó, nên việc làm CCCD gắn chip có tầm quan trọng trong công tác quản lý Nhà nước, đồng thời đáp ứng nhu cầu giao dịch của người dân thuận tiện và đơn giản hơn trước rất nhiều.

 

 

Người lao động của Công ty, người dân cư trú trên địa bàn thực hiện khai báo thông tin

     Việc khai báo thông tin, rà soát với hồ sơ gốc của người dân được thực hiện nhanh chóng và thuận tiện, do thông tin đã được điện tử hóa trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Đây là một chương trình cải cách hành chính rất lớn, rất thuận tiện cho công dân. Khi đến làm CCCD, Người dân chỉ thực hiện việc chụp ảnh chân dung, lăn tay, ký xác nhận về thông tin của công dân và cuối cùng là nhận giấy hẹn trả CCCD của Công an huyện Yên Bình.

     Để đảm bảo tiến độ và hiệu quả công việc, giảm thời gian chờ đợi cho người dân, đội công tác được chia thành nhiều tổ, mỗi tổ gồm 3 đồng chí làm việc liên tục từ 6 giờ sáng đến 9 giờ tối, phương tiện máy móc được trang bị đầy đủ, hiện đại. Cán bộ chiến sĩ làm việc nhiệt tình, chu đáo, hướng dẫn tỉ mỉ cho người dân.

Cán bộ chiến sĩ thực hiện lấy vân tay và chụp ảnh cho người làm CCCD

     Chương trình triển khai của Công an huyện Yên Bình, đến trực tiếp cơ sở để phục vụ nhân dân là việc làm thiết thực, tiết kiệm chi phí và thời gian cho NLĐ của Công ty nói riêng và người dân nói chung.

     Việc làm thẻ CCCD gắn chip điện tử, nhằm đạt mục tiêu đơn giản hóa thủ tục hành chính, góp phần đẩy nhanh lộ trình triển khai chính phủ điện tử, nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước về dân cư.

  • 11/03/2021 04:49
  • Đặng Quang Huân

Các Tin khác