Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà được nhận Bằng khen của Bộ Tài chính về thành tích “thực hiện tốt công tác kê khai, nộp thuế năm 2017”

Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà được nhận Bằng khen của Bộ Tài chính về thành tích “thực hiện tốt công tác kê khai, nộp thuế năm 2017”

             Sáng ngày 04/8/2018, Cục Thuế tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tuyên dương doanh nghiệp, doanh nhân, người nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2017. Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà vinh dự là một trong các doanh nghiệp tiêu biểu trong tỉnh Yên Bái thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế tham dự Hội nghị.

            Tính đến thời điểm 31/12/2017, toàn tỉnh có 290.912 người nộp thuế đang hoạt động. Trong đó, có 1.631 doanh nghiệp, 219 hợp tác xã, 19.282 hộ, cá nhân kinh doanh, 268.161 mã số thuế cá nhân và hộ sử dụng đất phi nông nghiệp, 1.619 đơn vị sự nghiệp và loại hình kinh tế khác. Với những nỗ lực và giải pháp chung của Chính phủ, của tỉnh cũng như của các cấp, các ngành, các địa phương, trong đó đặc biệt là sự cố gắng, nỗ lực cao của các doanh nghiệp, doanh nhân, hộ gia đình, cá nhân sản xuất kinh doanh trên địa bàn toàn tỉnh nên trong năm 2017 chỉ tiêu thu nộp ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 2.515 tỷ đồng, bằng 130% dự toán Bộ Tài chính giao, bằng 123% dự toán tỉnh giao.

            Đạt được thành tích đó, phải kể đến vai trò và sự đóng góp lớn của các doanh nghiệp, doanh nhân, hộ gia đình cá nhân kinh doanh. Đại diện cho các doanh nghiệp, người nộp thuế tiêu biểu tham dự hội nghị, Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà phát biểu tham luận về công tác kê khai, nộp thuế, chấp hành chính sách, pháp luật thuế năm 2017 và kế hoạch năm 2018 tại Công ty. Tham luận đã nêu bật một số nội dung:

            Năm 2017 là năm Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà đã xác lập được những thành công  mới trong hoạt động SXKD với sản lượng điện sản xuất đạt 490,9 triệu kWh, vượt kế hoạch 138% và cao nhất từ trước đến nay; Tổng doanh thu đạt trên 370 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế đạt 166 tỷ đồng và tăng 40% so kế hoạch năm, nộp NSNN đạt trên 135 tỷ đồng.

            Để đạt được thành tích nêu trên, bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ NLĐ Công ty, còn có sự giúp đỡ, tạo điều kiện tối đa của các cơ quan ban ngành trong tỉnh Yên Bái nói chung và Cục thuế tỉnh Yên Bái nói riêng. Đặc biệt, Cục thuế tỉnh Yên Bái cũng như Chi cục thuế huyện Yên Bình đã hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi nhất và giảm thiểu các thủ tục hành chính trong công tác kê khai, quyết toán thuế, nộp thuế của đơn vị. Đồng thời, cũng thường xuyên hướng dẫn để Công ty chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế đối với hoạt động SXKD.

            Song song với hoạt động sản xuất - kinh doanh, hoàn thành các nghĩa vụ nộp ngân sách với nhà nước, trong những năm qua Công ty  luôn làm tốt công tác từ thiện, an sinh xã hội, ủng hộ các xã, thị trấn đóng gần trên địa bàn xây dựng đường nông thôn, sửa chữa và trang bị cho các trường học, các nhà văn hóa…bằng các hiện vật, các ca xe ô tô, máy lu, máy xúc và bằng tiền mặt với giá trị trên 3 tỷ đồng góp phần thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Hiện tại, Công ty đang triển khai xây dựng và chuẩn bị bàn giao công trình xây dựng trường THCS xã Cảm Nhân, huyện yên Bình với tổng giá trị đầu tư trên 2 tỷ đồng trong tháng 9/2018.

            Phát huy những thành tích đạt được năm 2017, năm 2018 Công ty tiếp tục phấn đấu hoàn thành kế hoạch SXKD với một số chỉ tiêu chính: Sản lượng điện sản xuất đạt 395 triệu kWh; Tổng doanh thu đạt 325 tỷ đồng; Lợi nhuận sau thuế đạt 131 tỷ đồng; Nộp NSNN đạt trên 70 tỷ đồng. Tiếp tục xây dựng văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân, giữ vững uy tín, nâng cao chất lương và sức cạnh tranh của dịch vụ kỹ thuật, đồng thời làm tốt công tác an sinh xã hội, thực hiện đầy đủ chế độ chính sách đối với NLĐ trong công ty.

            Để hoàn thành tốt kế hoạch SXKD năm 2018, ngoài nỗ lực quyết tâm của đội ngũ NLĐ, Công ty cũng rất mong tiếp tục nhận được sự quan tâm, sự giúp đỡ của UBND tỉnh, các cơ quan ban ngành trong tỉnh cũng như sự hỗ trợ, đồng hành từ Cục thuế tỉnh Yên Bái, Chi cục thuế huyện Yên Bình để Công ty tiếp tục phát triển bền vững, thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế và góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Yên Bái.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải – Phó Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà phát biểu tham luận tại Hội nghị.

         Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí  Tạ Văn Long - Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái đã ghi nhận những kết quả mà ngành thuế, các tổ chức, hộ gia đình và cá nhân người nộp thuế đã có nhiều đóng góp cho ngân sách của tỉnh trong thời gian qua.

            Để phấn đấu hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các ngành, các cấp tiếp tục quan tâm, hoàn thiện đồng bộ cải cách hành chính, các cơ chế chính sách ưu đãi để thu hút đầu tư trên địa bàn; chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông để tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển tiêu thụ hàng hóa, nguyên liệu phục vụ sản xuất kinh doanh; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tìm kiếm thị trường; giải quyết kịp thời các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

            Đồng chí cũng yêu cầu ngành thuế Yên Bái tăng cường và triển khai đa dạng các hình thức tuyên truyền hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh dưới nhiều hình thức. Kịp thời giải đáp và tháo gỡ những vướng mắc của doanh nghiệp, hộ kinh doanh trong quá trình thực hiện các chính sách thuế. Đẩy mạnh cải cách hành chính thuế; rút ngắn quy trình xử lý, giảm số lượng và đơn giản hóa các nội dung thủ tục về thuế. Đồng hành và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp tiếp cận các kênh thông tin hỗ trợ của cơ quan thuế, chia sẻ, đồng hành giúp doanh nghiệp yên tâm sản xuất, kinh doanh, phát triển bền vững. 

            Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp, doanh nhân, hộ gia đình cá nhân kinh doanh, người nộp thuế phát huy những thành quả đã đạt được trong những năm qua, tận dụng thời cơ mới, khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức để nâng cao chất lượng sản phẩm, hàng hóa, sản xuất, kinh doanh có hiệu quả. Các doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện tốt các chính sách thuế, trách nhiệm nộp ngân sách nhà nước góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2018 và những năm tiếp theo.

            Tại Hội nghị, Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Bà và Công ty Cổ phần Khoáng sản Yên Bái VPG vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Tài chính về thành tích “thực hiện tốt công tác kê khai, nộp thuế năm 2017”.

Đồng chí Tạ Văn Long tặng Bằng khen của Bộ Tài chính cho

Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà.

         UBND tỉnh Yên Bái tặng Bằng khen cho 4 doanh nghiệp và 1 hộ kinh doanh; Tổng CụcThuế tặng Giấy khen cho 3 doanh nghiệp, 6 hộ kinh doanh và 1 cá nhân có thành tích thực hiện tốt chính sách thuế thu nhập cá nhân.

            Cục Thuế tỉnh Yên Bái tặng Giấy khen cho 45 doanh nghiệp, 22 hộ cá nhân kinh doanh và 8 cá nhân có thành tích thực hiện chính sách thuế thu nhập cá nhân.

  • 06/08/2018 03:40
  • Lê Hồng Minh