Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà Tổ chức thành công hội nghị người lao động năm 2014

Ngày 30 tháng 01 năm 2015, Công ty cổ phần thuỷ điện Thác Bà đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2014 với sự tham gia của toàn thể người lao động trong Công ty Dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Nguyễn Quang Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty, ông Nguyễn Thanh Trùng Dương - Phó Tổng Giám đốc Genco3, ủy viên HĐQT Công ty và ông Nguyễn Quang Quyền - ủy viên HĐQT.

Ông Nguyễn Quang Thắng – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc phát biểu tai Hội nghị 

       Thay mặt Ban Tổng Giám đốc, ông Nguyễn Văn Quyền – Phó Tổng Giám đốc Công ty trình bày Báo cáo kết quả sản xuất - kinh doanh năm 2014, phương hướng, nhiệm vụ SXKD năm 2015  và việc thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động. Báo cáo nêu bật những kết quả chủ yếu đã đạt được trong năm như:

            - Sản lượng điện sản xuất: 391,5 triệu kWh (đạt 106%);

            - Tổng doanh thu :              334,2 tỷ đồng (đạt 149%);

            - Lợi nhuận trước thuế:      176,3 tỷ đồng (đạt 197 %); 

            - Lợi nhuận sau thuế:         140 tỷ đồng    (đạt 198 %); 

            - Thuế và các khoản nộp ngân sách Nhà nước: 82,17 tỷ đồng (đạt 115%);

            - Thu nhập bình quân của NLĐ:                          13,2 triệu đ/người/tháng.

       Với những thành tích đạt được, công ty đã được Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng Công ty Phát điện 3  tặng nhiều bằng khen cho tập thể và các cá nhân.

      Thay mặt BCH Công đoàn Công ty, ông Phùng Đình Ái - Chủ tịch Công đoàn đã báo cáo tình hình tổ chức hội nghị người lao động của các đơn vị; báo cáo tổng hợp các ý kiến tham gia góp ý sửa đổi các nội quy, quy định có liên quan đến người lao động trong Công ty và việc sửa đổi Thỏa ước lao động tập thể, Nội quy lao động.

       Ông Lê Đức Tuấn - Kế toán trưởng trình bày báo cáo tài chính năm 2014.

      Tại Hội nghị đã có nhiều ý kiến tham gia đóng góp vào báo cáo tổng kết, các ý kiến tập trung nhiều vào việc quản lý kỹ thuật, tăng cường công tác vận hành và thị trường điện, đẩy mạnh hoạt động của Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật. Ông Nguyễn Quang Thắng - Tổng Giám đốc đã giải đáp toàn bộ các kiến nghị của NLĐ và đã nhấn mạnh một số nội dung cơ bản cần thực hiện trong năm 2015 như: Tăng cường các hoạt động tìm kiếm đầu tư vào những dự án điện có hiệu quả, nhằm tận dụng tối đa nguồn tiền và kinh nghiệm của Công ty, phấn đấu thực hiện đầu tư từ một đến hai dự án thuỷ điện; tăng cường, đẩy mạnh hoạt động mở rộng thị trường cung cấp dịch vụ kỹ thuật, đặc biệt là dịch vụ sửa chữa các nhà máy thủy điện. Đồng thời chú trọng công tác xã hội, tích cực tham gia các hoạt động ủng hộ từ thiện v.v...

Hội nghị đã biểu quyết thông qua các nội dung sửa đổi Thỏa ước lao động tập thể với 100% ý kiến tán thành. Người SDLĐ và đại diện NLĐ đã ký kết thỏa ước LĐTT năm 2015

Tổng Giám đốc và Chủ tịch Công đoàn ký thoả ước lao động tậo thể

Trong dịp này Công ty đã tổ chức công bố các quyết định khen thưởng của Bộ Công thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và của Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cho các tập thể và cá nhân đã có nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2014.

Trao tặng giấy khen của Chủ tịch HĐQT cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2014

Tại Hội nghị, Tổng Giám đốc và Công đoàn Công ty đã phát động phong trào thi đua, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kế hoạch SXKD năm 2015 với các chỉ tiêu như sau:

TT

Chỉ tiêu

ĐVT

Kế hoạch 2015

1

Sản lượng điện sản xuất

Triệu KWh

370

2

Sản lượng điện thương phẩm

Triệu KWh

364,1

3

Tỷ lệ điện tự dùng và tổn thất

%

1,6

4

Tổng doanh thu

Tỷ đồng

241,5

5

Tổng  chi phí

Tỷ đồng

145,97

6

Lợi nhuận trước thuế

Tỷ đồng

95,27

7

Lợi nhuận sau thuế

Tỷ đồng

76,1

8

Cổ tức

%

10,8

            Để đạt được các chỉ tiêu chính nêu trên, năm 2015 Công ty cần tập trung triển khai một số nhiệm vụ sau:  

            - Tăng cường phối hợp với các cơ quan chức năng để điều tiết, khai thác hồ chứa hợp lý, đáp ứng yêu cầu phát điện và chống hạn cho vùng hạ du. Thực hiện tốt nhiệm vụ đổ ải phục vụ sản xuất nông nghiệp trong vụ đông xuân 2015 theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chính phủ và các Bộ, ban ngành. Tận dụng tối đa nước để phát sản lượng cao khi có lũ về và thực hiện chống lũ an toàn cho vùng hạ du, bảo vệ an toàn cho công trình.

             - Tăng cường công tác quản lý vận hành sửa chữa thiết bị, thực hiện tốt phương thức, đảm bảo vận hành an toàn, ổn định và liên tục. Không để xảy ra sự cố cháy nổ, duy trì chất lượng điện năng cung cấp cho hệ thống. Tổ chức sửa chữa các thiết bị, tổ máy theo đúng kế hoạch đã đề ra, đảm bảo tiến độ, chất lượng, hạn chế ngừng máy do sự cố. Khắc phục sự cố nhanh chóng, kịp thời đưa thiết bị vào vận hành.

            - Nâng cao hiệu quả của công tác thị trường điện, tổ chức chào giá điện hợp lý, tăng doanh thu từ công tác thị trường điện, chấp hành đầy đủ các quy định của thị trường phát điện cạnh tranh.

            - Tiếp tục chỉnh sửa, hoàn thiện các quy chế, quy trình, quy định để nâng cao hiệu quả quản lý, tăng năng xuất lao động, giảm chi phí, đảm bảo các đơn vị hoạt động đồng bộ, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của Công ty.

            - Tăng cường các hoạt động tìm kiếm dự án, đầu tư vào những dự án nguồn điện có hiệu quả nhằm tận dụng tối đa nguồn tiền nhàn rỗi của Công ty. Phấn đấu năm 2015 thực hiện đầu tư từ 01 đến 02 dự án.

            - Tích cực đẩy mạnh hoạt động tìm kiếm, mở rộng thị trường cung cấp dịch vụ kỹ thuật, đặc biệt là dịch vụ sửa chữa các NMTĐ, thực hiện tốt các hợp đồng đã ký kết với các đối tác.

            - Tiếp tục quan tâm đến công tác an sinh xã hội, giúp đỡ địa phương và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tích cực tham gia các cuộc vận động ủng hộ của các cấp chính quyền địa phương phát động.

            Với tinh thần và trách nhiệm cao, ý chí quyết tâm và sự đoàn kết của tập thể Ban lãnh đạo, các tổ chức chính trị, xã hội và toàn thể NLĐ trong Công ty, chúng ta hoàn toàn tin tưởng vào thắng lợi trong năm 2015 và những năm tiếp theo./.

  • 13/02/2015 11:42
  • Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà
  • 0 nhận xét

Gửi nhận xét