LỄ HỘI “ÂM VANG HỒ THÁC BÀ”

Lễ hội “Âm vang hồ Thác Bà” năm 2011 diễn ra từ ngày 18 đến 21 tháng 11 năm 2011 do UBND huyện Yên Bình tổ chức với phần lớn các hoạt động chính được thực hiện trên khu vực do CTCP Thủy điện Thác Bà đang quản lý - nơi có không gian đẹp, không khí trong lành, môi trường thân thiện.

Lễ khai mạc hoành tráng, đậm đà bản sắc nhân dân các dân tộc huyện Yên Bình đã diễn ra vào tối ngày 18/11/2011 trên sân vận động của CTCP Thủy điện Thác Bà, đồng chí Ngô Thị Chinh - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái, lãnh đạo các tỉnh Lào Cai, Phú Thọ, Tuyên Quang, Ban lãnh đạo CTCP Thủy điện Thác Bà và các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, cùng đông đảo nhân dân, du khách thập phương đã đến dự.


Biểu diễn văn nghệ khai mạc Lễ hội


Hồ Thác Bà là một vùng đất có nhiều thắng cảnh đẹp, với diện tích mặt nước hồ trên 19.000 ha, trên mặt hồ Thác Bà có trên một  nghìn hòn đảo lớn, nhỏ, có những hang động "Thủy tiên", động "Cẩu Cuôi" và dãy núi Chàng Rể, núi Cao Biền… tạo nên cho hồ Thác Bà một vẻ đẹp lung linh, huyền ảo và được ví như là "Hạ Long trên núi" với những phong cảnh sơn thủy hữu tình, làm say đắm lòng người. Hồ Thác Bà không chỉ là một thắng cảnh đẹp, mà còn có nhiều di tích lịch sử nổi tiếng và đã được công nhận là quần thể di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia từ năm 1996. Lễ hội "Âm vang Hồ Thác" nhằm khơi dậy những nét văn hóa đặc trưng mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc của vùng ven sông Chảy, với nhiều những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể của đồng bào các dân tộc Tày, Nùng, Cao Lan… văn hóa trang phục, nghệ thuật và văn hóa ẩm thực. Đây cũng là dịp để huyện Yên Bình giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh về du lịch của tỉnh Yên Bái nói chung và huyện Yên Bình nói riêng nhằm thu hút các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh đầu tư để xây dựng đưa hồ Thác Bà trở thành một điểm đến lý tưởng, hấp dẫn, thu hút du khách. Đồng thời, du khách có thể tìm hiểu thêm về phong tục, tập quán, tình cảm, sự thân thiện, lòng hiếu khách và chiêm ngưỡng, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên của vùng Hồ Thác Bà.

Đặc biệt, đến với Lễ hội “Âm vang hồ Thác Bà” năm 2011, du khách được tham quan Nhà máy Thủy điện Thác Bà - “Cái nôi của nghành thủy điện Việt Nam”, tham quan Phòng truyền thống của Công ty với những hiện vật, hình ảnh và xem những thước phim tư liệu quý giá về quá trình xây dựng, bảo vệ và sự lớn mạnh, trưởng thành của Nhà máy.


Lãnh đạo các tỉnh và Công ty viếng thăm đài tưởng niệm


Nằm trong chương trình lễ hội "Âm vang hồ Thác" còn diễn ra với nhiều hoạt động như: Lễ dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh trên công trường Thủy điện Thác Bà, lễ dâng hương đền Mẫu, chương trình nghệ thuật, trình diễn trang phục các dân tộc, hội trại "Vì môi trường xanh và bảo tồn thiên nhiên hồ Thác" với sự tham gia của hàng ngàn học sinh Trường PTTH Thác Bà và 27 xã trong huyện Yên Bình; Hội chợ thương mại du lịch và phiên chợ quê; các hoạt động giao lưu thi đấu các môn thể thao dân tộc truyền thống như: kéo co, đẩy gậy, chọi gà, đánh yến, đua thuyền và hội chọi trâu… cùng nhiều các hoạt động khác.



  • 02/12/2011 11:41
  • Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà
  • 0 nhận xét

Gửi nhận xét