Phát huy truyền thống vẻ vang, vững vàng trên chặng đường đi tới

PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG VẺ VANG, VỮNG VÀNG TRÊN CHẶNG ĐƯỜNG ĐI TỚI

Đồng chí Nguyễn Quang Thắng
- Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty.
Trong không khí sôi nổi của CBCNV ngành Điện Việt Nam, đang ra sức thi đua lập nhiều thành tích chào mừng Kỷ niệm lần thứ 60 - Ngày Bác Hồ về thăm ngành Điện (21-12-1954 * 21-12-2014) - Là Ngày Truyền thống ngành Điện. Cùng trong niềm vui đó, những ngày này ở Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà, mọi hoạt động đang diễn ra với khí thế tưng bừng, người lao động nỗ lực phấn đấu hoàn thành vượt mức kế hoạch sản xuất điện, hoàn tất các hạng mục kế hoạch quý III và kế hoạch năm 2014, các hoạt động thể thao, văn hóa văn nghệ đã diễn ra sôi nổi chào mừng ngày Truyền thống Công ty (5-10-1971 * 5-10-2014).
Nhân sự kiện này, đồng chí Nguyễn Quang Thắng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc có bài "PHÁT HUY TRUYỀN THỐNG VẺ VANG, VỮNG VÀNG TRÊN CHẶNG ĐƯỜNG ĐI TỚI".
Trang thông tin điện tử của Công ty xin đăng tải toàn văn bài viết của đồng chí

                                                                                              
Nhà máy Thủy điện Thác Bà là nhà máy thủy điện đầu tiên được xây dựng ở miền Bắc nước ta trong thời kỳ quá độ đi lên chủ nghĩa xã hội. Với công suất 120 MW, sản lượng bình quân đạt khoảng 400 triệu kWh/năm, đây là một công trình trọng điểm trong kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm lần thứ nhất (1960 -1965), là nền móng về cơ sở vật chất, kỹ thuật cho công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội của đất nước. Chính vì ý nghĩa to lớn đó mà trong suốt quá trình xây dựng và vận hành, Nhà máy luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân cả nước.

Xây dựng trong thời kỳ đế quốc Mỹ mở rộng quy mô đánh phá ra miền Bắc nhằm phá hoại công cuộc xây dựng CNXH của nhân dân ta, công trường xây dựng nhà máy thuỷ điện Thác Bà là một trong những mục tiêu trọng điểm đánh phá của máy bay Mỹ. Nhưng với ý chí kiên cường, bằng tinh thần vừa hăng say lao động, vừa chiến đấu, không sợ gian khổ, hy sinh, khắc phục mọi khó khăn, thiếu thốn để Ngày 5/10/1971 khởi động tổ máy đầu tiên phát điện lên lưới Quốc gia. Và, từ đó ngày mùng 5 tháng 10 hàng năm đã trở thành ngày ra đời lịch sử của Nhà máy Thuỷ điện Thác Bà.

Chúng ta tự hào về truyền thống của một Nhà máy Anh hùng, tự hào bởi trong muôn vàn gian khó vẫn giữ vững sản xuất, cung cấp cho tổ quốc hàng chục tỷ KWh điện; Chúng ta tự hào về những thành quả của sự quyết tâm đổi mới một cách toàn diện về thiết bị, công trình, về tư duy và con người. Cùng với sự đóng góp vô cùng lớn lao cho sự nghiệp xây dựng đất nước, Công ty luôn phấn đấu đảm bảo cho người lao động có đủ việc làm, thu nhập ổn định, đời sống ngày càng được nâng cao; Chúng ta tự hào với những đóng góp không nhỏ của mình về cơ sở, vật chất và tinh thần cho tỉnh nhà, tích cực trong công tác an sinh xã hội, từ thiện, nhân đạo, thể hiện rõ trách nhiệm đối với địa phương, đặc biệt là đối với các xã nghèo vùng hồ, các tổ chức xã hội, các gia đình khó khăn trên địa bàn .

43 năm qua - Chặng đường lịch sử với những thành tựu đạt được trong xây dựng và chiến đấu bảo vệ công trình, trong sản xuất và trong quá trình đổi mới, bên cạnh sự nỗ lực của chính mình, còn có sự quan tâm giúp đỡ và chia sẻ trong mọi hoàn cảnh của lãnh đạo Đảng, chính quyền các cấp và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái, đặc biệt là các xã thuộc huyện Yên Bình và các cơ quan, đơn vị lân cận. Trên chặng đường lịch sử đó, các thế hệ Lãnh đạo Công ty luôn xác định đúng đắn những định hướng phát triển, mà trước tiên phải giữ vững tinh thần đoàn kết, tính dân chủ, tập hợp được quần chúng và khơi dậy trí tuệ của đội ngũ những người lao động; Vững vàng, kiên định trong thử thách, khó khăn; Sáng tạo, quyết đoán ở mỗi thời điểm bước ngoặt, lựa chọn đúng đắn hình thức tổ chức và phương pháp lãnh đạo.

Với những nỗ lực và thành tích đạt được, trong 43 năm qua Công ty đã được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Danh hiệu Anh hùng LLVTND, Huân chương Độc lập, Huân chương LĐ các hạng, và nhiều huân, huy chương khác...

Trong giai đoạn tiếp theo, Công ty xác định sẽ có những thuận lợi là cơ bản, tuy nhiên cũng còn nhiều khó khăn, thách thức. Mỗi CB đảng viên và người lao động trong Công ty hãy phát huy tinh thần đoàn kết, tinh thần trách nhiệm, tính sáng tạo và ý chí quyết tâm để vượt qua mọi trở ngại, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đóng góp được nhiều hơn cho đất nước và địa phương, duy trì sự ổn định và nâng cao hơn nữa đời sống của NLĐ, cũng là để góp phần nối dài ký ức của mỗi cán bộ, đảng viên và công nhân viên, truyền nối sức mạnh và niềm tin giữa các thế hệ về sự trường tồn và phát triển không gì ngăn cản, và đó cũng là lời nhắc nhở thường xuyên về quá khứ vẻ vang, trân trọng.

Nhân kỷ niệm 43 năm Ngày Truyền thống của Công ty (5/10/1971 – 5/10/2014), và tiến tới Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống của Ngành Điện Việt Nam, thay mặt Đảng ủy, HĐQT và Ban Tổng Giám đốc, tôi xin gửi tới toàn thể các đ/c CBCNV đã và đang công tác tại Công ty và gia đình lời thăm hỏi ân cần và lời chúc tốt đẹp nhất.

Xin gửi lời cảm ơn đến Lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương, Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn và toàn thể nhân dân trong mấy mươi năm qua đã luôn quan tâm, cùng sát cánh và chia sẻ, tạo động lực mạnh mẽ để Công ty thêm vững vàng trên chặng đường phát triển./.  

 

  • 03/10/2014 02:22
  • 0 nhận xét

Gửi nhận xét