Quan tâm công tác chăm sóc thiếu niên nhi đồng - hè 2015

Nhân dịp hè 2015, được sự quan tâm của Hội đồng Quản trị và Tổng Giám đốc, Đoàn Thanh niên đã phối hợp với Công Công Công ty tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích cho các cháu thiếu nhi là con em CBCNV-LĐ của Công ty. Từ trước khi kết thúc năm học 2014-2015, BCH Đoàn TN đã chủ động xây dựng kế hoạch tổ chức sinh hoạt hè cho các cháu. Hè 2015 đã đón hơn 60 cháu từ các Trường về sinh hoạt với những nội dung, hình thức sinh hoạt được các anh chị phụ trách đề ra phong phú, bổ ích, phù hợp với lứa tuổi các cháu.

Vừa qua, Lãnh đạo Công ty đã quan tâm cho mở khóa học “Kỹ năng sống” dành cho lứa tuổi Thiếu nhi, do các giảng viên là CB Tỉnh đoàn Yên Bái hướng dẫn. Khóa học thu hút hơn 70 cháu là con em CBCNV Công ty tham gia, kinh phí tổ chức do Công ty hỗ trợ từ nguồn quỹ phúc lợi.

Đây là lần thứ hai Công ty tổ chức khóa học nhằm tạo cho các cháu một sân chơi bổ ích trong dịp nghỉ hè, với nội dung phong phú, phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi, đề cập đến nhiều khía cạnh của cuộc sống, kết hợp với khả năng truyền đạt của giảng viên đã tạo cho các cháu sự say mê trong từng nội dung.

Tại thời điểm này, Đoàn TN đã phối hợp với Công đoàn tổ chức cho 40 cháu có nhiều thành tích trong dịp hè đi tham quan, tắm biển Sầm Sơn – Thanh Hóa.  

Lứa tuổi thiếu nhi là lứa tuổi hồn nhiên, vô tư, trong sáng, thích tìm tòi khám phá cái mới, hay bắt chước, đặc biệt là bắt chước những người mà các em yêu quý, thần tượng như các thày cô giáo, các anh chị phụ trách. Việc hình thành các kỹ năng, hành vi và thói quen tích cực cho các cháu ở lứa tuổi này dễ dàng và thuận lợi hơn nhiều so với lứa tuổi lớn hơn. Do vậy, việc giáo dục kỹ năng sống cho các cháu thiếu niên nhi đồng là rất cần thiết và chắc chắn đạt được hiệu quả hơn, các cháu sẽ tự tin hơn trong giao tiếp, sống có trách nhiệm với bản thân, với gia đình và với bạn bè.

  • 15/07/2015 08:20
  • Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà