Uống nước nhớ nguồn – Đền ơn đáp nghĩa, một nét đẹp Văn hóa của Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà

Uống nước nhớ nguồn – Đền ơn đáp nghĩa, một nét đẹp Văn hóa của Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà

Những ngày tháng Bảy, cả nước lại lặng mình tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ đã hi sinh cho nền hòa bình, độc lập và tri ân những người lính trở về sau đạn bom khói lửa, gửi lại một phần máu xương nơi chiến trường để bảo vệ bình yên cho Tổ Quốc, cho nhân dân.

Chiến tranh đã qua đi, đất nước hòa bình, nhưng những đau thương mất mát mà chiến tranh để lại thì không gì bù lấp được. Chúng ta chỉ biết tưởng nhớ những người đã khuất, đã bị thương trong cuộc chiến bằng lòng biết ơn, sự kính trọng lớn lao. Những người lính, những người mẹ Việt Nam anh hùng đã quên mình vì hạnh phúc của nhân dân, vì tương lai của đất nước. Hình ảnh ngời sáng đó sẽ sống mãi trong lòng đất mẹ, sống mãi trong các thế hệ người Việt Nam mai sau.

Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019) cùng chung với các hoạt động của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân cả nước tưởng nhớ đến các anh hùng thương binh liệt sỹ. Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động thể hiện nét đẹp Văn hóa, truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa. 

Đảng ủy – Ban Tổng Giám đốc và các đoàn thể của Công ty tổ chức dâng hương tại Đài tưởng niệm, Nghĩa trang các anh hùng liệt sỹ đã hi sinh trong quá trình xây dựng và bảo vệ công trình Thủy điện Thác Bà và thăm hỏi động viên thân nhân các gia đình chính sách, gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng.

(Ảnh 1 - Nghĩa trang những anh hùng, liệt sĩ hi sinh trong quá trình xây dựng và bảo vệ công trình Thủy điện Thác Bà)

(Ảnh 2 - Dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang thị trấn Thác Bà)

(Dâng hương tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hi sinh trong quá trình xây dựng và bảo vệ Nhà máy)

(Cán bộ, công nhân viên, Người lao động thắp hương tri ân tại nghĩa trang)

Đại diện Đảng ủy, Ban chấp hành Công đoàn Công ty, Ban nữ công, Đoàn Thanh niên tổ chức đoàn đến thăm hỏi, tặng quà tri ân thân nhân 03 gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng.

Đây là một hoạt động thiết thực thể hiện lòng biết ơn, lòng tri ân sâu sắc đối với các gia đình chính sách đã chịu nhiều hi sinh, mất mát vì nền độc lập tư do của dân tộc và cũng là thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

 

Đoàn thắp hương cho Mẹ Việt Nam anh hùng

Đoàn thắp hương cho Mẹ Việt Nam anh hùng và có lời thăm hỏi, động viên gia đình

Hoạt động thăm hỏi của đại diện các ban ngành đoàn thể của Công ty không chỉ phát huy truyền thống văn hóa, đạo lý tốt đẹp mà qua đó thể hiện tấm lòng tri ân, những người con thân yêu của đất nước đã anh dũng hi sinh về nền độc lập nước nhà, lòng biết ơn và sự quan tâm tới thân nhân những gia đình chính sách, gia đình Mẹ Việt Nam anh hùng đã chịu nhiều đau thương, mất mát vì độc lập, tự do của dân tộc và sự phát triển của đất nước.

  • 07/08/2019 02:28
  • Đặng Quang Huân