Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà được nhận nhận Giấy khen của Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Thuế về việc “Đã có thành tích hoàn thành tốt công tác thuế năm 2022”

Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà được nhận nhận Giấy khen của Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Thuế về việc “Đã có thành tích hoàn thành tốt công tác thuế năm 2022”

     Chiều ngày 30/10/2023, Cục Thuế tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tuyên dương người nộp thuế thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế năm 2022. Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà vinh dự là một trong các doanh nghiệp tiêu biểu trong tỉnh Yên Bái thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế tham dự Hội nghị.

     Năm 2022, trong khó khăn chung của nền kinh tế thế giới cũng như trong nước, cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Yên Bái cũng phải chịu ảnh hưởng nhiều khó khăn, thách thức. Nhưng với sự cố gắng của cả hệ thống chính trị, của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022 đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Trong đó, kết quả thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 4.616,6 tỷ đồng, bằng 100,4% dự toán HĐND tỉnh giao và bằng 105,3% so với cùng kỳ. 10/10 đơn vị hoàn thành dự toán thu ngân sách.

      Trong kết quả thu ngân sách năm 2022, đạt được thành tích đó phải kể đến vai trò và sự đóng góp lớn của các doanh nghiệp, doanh nhân, hộ gia đình cá nhân kinh doanh luôn có số thu chiếm tỷ trọng cao trên 51% tổng số thu nội địa hàng năm trên địa bàn. Đại diện cho các doanh nghiệp, người nộp thuế tiêu biểu tham dự hội nghị, Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà phát biểu tham luận về công tác kê khai, nộp thuế, chấp hành chính sách, pháp luật thuế năm 2022 và kế hoạch năm 2023 tại Công ty. Tham luận đã nêu bật một số nội dung:

       Năm 2022 là năm Thủy điện Thác Bà đã xác lập được những thành công mới trong hoạt động tài chính và dịch vụ kỹ thuật; kết quả SXKD vượt kế hoạch của năm với sản lượng điện sản xuất đạt 409 triệu kWh, tổng doanh thu đạt 546 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 309 tỷ đồng, nộp NSNN đạt 140 tỷ đồng (tăng 46% so năm 2021).

     Song song với hoạt động SXKD, hoàn thành nghĩa vụ nộp ngân sách với nhà nước. Trong những năm qua, Công ty luôn làm tốt công tác từ thiện, an sinh xã hội, ủng hộ các xã, thị trấn trên địa bàn xây dựng đường nông thôn, nhà văn hóa; sửa chữa, trang bị, xây dựng các phòng học cho trường học…bằng tiền và hiện vật với giá trị trên 10 tỷ đồng góp phần thực hiện công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Hiện tại, Công ty đang phối hợp với Sở Công thương tỉnh Yên Bái triển khai xây dựng công trình “Đường điện cho thôn Mảm 2, Xã An Lương - Huyện Văn Chấn – Tỉnh Yên Bái” với tổng mức đầu tư trên 3 tỷ đồng. Dự kiến, hoàn thành bàn giao công trình tài trợ cho địa phương trong Quý 4/2023.

      Để đạt được những kết quả nêu trên, chúng tôi cho rằng bên cạnh sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ CBCNV Công ty còn có sự giúp đỡ, tạo điều kiện tối đa của các cơ quan ban ngành trong tỉnh Yên Bái nói chung và Cục Thuế tỉnh Yên Bái nói riêng.

     Đặc biệt năm 2022, hoạt động SXKD của Công ty khởi đầu với nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tình hình thủy văn không thuận lợi, Cục Thuế tỉnh Yên Bái cũng như Chi cục Thuế huyện Yên Bình đã hướng dẫn triển khai chính sách hỗ trợ kịp thời, thiết thực như: giãn thời gian nộp thuế thu nhập doanh nghiệp, giá trị gia tăng; giảm thuế giá trị gia tăng, tiền thuê đất giúp Công ty có nguồn tiền tạo đà cho SXKD. Nhờ quá trình chuyển đổi số, áp dụng công nghệ thông tin mạnh mẽ của ngành Thuế trong công tác kê khai, nộp thuế, hóa đơn điện tử đã giúp Công ty giảm thiểu thời gian, chi phí khi thực hiện. Đồng thời, Cục Thuế tỉnh Yên Bái cũng thường xuyên hướng dẫn, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để Công ty chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế trong hoạt động SXKD.

     Năm 2023 cũng là một năm hết sức khó khăn đối với ngành Điện nói chung và hoạt động SXKD của Công ty nói riêng do tình hình thủy văn không thuận lợi, có những thời điểm mực nước hồ Thủy điện Thác Bà xuống thấp không đủ phát điện. Tuy nhiên, với quyết tâm, nỗ lực vượt khó của CBCNV Công ty và phát huy những thành tích đạt được năm 2022, Công ty đã phấn đấu đẩy mạnh hoạt động dịch vụ kỹ thuật, hoạt động tài chính để tăng doanh thu và hướng tới kết quả SXKD năm 2023 với sản lượng điện sản xuất ước đạt 300 triệu kWh, Tổng doanh thu ước đạt 295 tỷ đồng, Lợi nhuận sau thuế ước đạt 117 tỷ đồng, Nộp NSNN ước đạt 105 tỷ đồng.

Đồng chí Nguyễn Văn Quyền – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà phát biểu tham luận tại Hội nghị.

     Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương và chúc mừng các doanh nghiệp, người nộp thuế và cơ quan thuế đã có thành tích thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế, thu thuế và chấp hành tốt chính sách pháp luật thuế năm 2022.

     Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai đồng bộ, quyết liệt và có hiệu quả các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, đổi mới về cơ chế, chính sách, cải cách thủ tục hành chính; cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh; tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, nhất là thủ tục hành chính về thuế, đất đai, giải phóng mặt bằng... để thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, tạo nguồn thu về vững cho ngân sách. Đồng chí Ngô Hạnh Phúc cũng mong muốn cộng đồng doanh nghiệp, người nộp thuế tiếp tục phát huy những kết quả đạt được của năm 2022, kết quả sản xuất kinh doanh của 10 tháng năm 2023, tiếp tục đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, thực hiện tốt chính sách, pháp luật thuế, kê khai, nộp thuê đầy đủ, sử dụng hoá đơn, chứng từ điện tử đảm bảo theo quy định; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính với Nhà nước, góp phần cùng toàn tỉnh thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023 và những năm tiếp theo.

     Tại Hội nghị, Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Bà, Công ty Xăng dầu Yên Bái và Công ty TNHH Một thành viên cơ khí 83 vinh dự được nhận Bằng khen của Giấy khen của Tổng Cục Trưởng Tổng Cục Thuế về việc “Đã có thành tích hoàn thành tốt công tác thuế năm 2022”; 44 doanh nghiệp, hộ cá nhân kinh doanh và cá nhân có thành tích thực hiện tốt chính sách thuế thu nhập cá nhân được nhận Giấy khen của Cục Thuế tỉnh Yên Bái. Đây là sự ghi nhận sự nỗ lực của các doanh nghiệp, doanh nhân trong việc khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên ổn định và phát triển sản xuất kinh doanh, tạo ra nhiều công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người lao động và thực hiện tốt nghĩa vụ với ngân sách nhà nước và chấp hành tốt chính sách, pháp luật thuế trong năm 2022.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tặng Giấy khen của Tổng Cục Thuế cho Công ty Cổ phần Thủy điện Thác Bà và  2 doanh nghiệp thực hiện tốt chính sách pháp luật thuế năm 2022.

  • 02/11/2023 11:53
  • Nguyễn Trung Hiếu

Các Tin khác