Đoàn viên thanh niên TBC được tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc 2017

Tối 13/5, tại TPHCM, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ tuyên dương “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc 2017 - lần VIII. Đồng chí Quách Quang Tuấn- Chuyên viên Phòng kỹ thuật- Thị trường điện- Công ty Cổ phần thuỷ điện Thác Bà được vinh dự là 1 trong 60 gương người thợ trẻ giỏi được tuyên dương.

60 người thợ trẻ giỏi được tuyên dương năm nay được lựa chọn từ hơn 180 hồ sơ đề cử của 48 tỉnh Đoàn, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc. Đây là những đại diện xuất sắc nhất cho hơn 4,5 triệu thanh niên công nhân, học sinh các trường dạy nghề trong cả nước đang nỗ lực học tập, lao động phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đến nay, qua 8 lần tuyên dương, đã có 568 gương điển hình được vinh danh.

Các đồng chí lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm cùng 60 “Người thợ trẻ giỏi” toàn quốc 2017.

Tại lễ tuyên dương, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã biểu dương những thành tích trong học tập, lao động sản xuất của 60 gương điển hình được tuyên dương; mong muốn những người thợ trẻ giỏi hôm nay tiếp tục nỗ lực lao động sáng tạo, rèn tay nghề, giữ vững danh hiệu thợ giỏi; đóng góp tích cực cho sự phát triển của đơn vị, góp phần thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; và tự giác rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Phó thủ tướng thường trực Trương Hoà Bình, Bí thư thứ nhất Trung ương đoàn Lê Quốc Phong trao giải thưởng  cho ĐC Quách Quang Tuấn

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã đề nghị các bộ, ngành, cơ quan liên quan và chính quyền địa phương tiếp tục đẩy mạnh đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng nghề cho lao động trẻ; Trung ương Đoàn cần đẩy mạnh các phong trào hành động cụ thể, thiết thực, để có thêm nhiều đoàn viên thanh niên xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc, có thêm những người thợ trẻ giỏi, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế.

Sáng cùng ngày, các đại biểu đã đến dâng hoa, báo công với Bác Hồ tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh. 

  • 23/05/2017 08:15
  • Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà