Xuân về trên Thủy điện Thác Bà

  Xuân về trên Thủy điện Thác Bà

Công trình phúc lợi của công ty

(VEN) - Một mùa xuân nữa lại về. Niềm vui đón xuân của người lao động (NLĐ) Công ty CP Thủy điện Thác Bà như được nhân lên khi các chỉ tiêu mà Đại hội cổ đông thường niên 2013 đề ra đều hoàn thành và vượt trước kế hoạch 30 ngày.

Tại thời điểm này, khi nhà máy đã hoàn thành kế hoạch, mức nước hồ vẫn được duy trì trên 57,82m, các tổ máy vẫn huy động phát điện ở mức công suất cao. Những tín hiệu đó hứa hẹn một năm mới sản xuất kinh doanh có hiệu quả cao, đồng thời cung cấp đủ nước tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp vùng hạ du.

Việc hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch trước 30 ngày là thành quả của định hướng đúng, điều hành sản xuất hợp lý của Ban lãnh đạo, kết hợp với sự nỗ lực trong công tác quản lý kỹ thuật, quản lý vận hành, sửa chữa và công tác phục vụ vận hành của tập thể NLĐ. Một yếu tố quan trọng khác đó là chất lượng đại tu phục hồi các tổ máy, việc thay mới hệ thống đo lường - điều khiển - bảo vệ, công tác sửa chữa lớn và sửa chữa thường xuyên đảm bảo cho thiết bị vận hành ổn định, tin cậy, kịp thời đáp ứng mọi chế độ vận hành của điều độ hệ thống điện.

Ông Nguyễn Quang Thắng - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc công ty phát biểu tại lễ khởi công xây dựng trường THCS xã Yên Bình 

Nói về công tác sản xuất kinh doanh điện năm 2013, ông Nguyễn Quang Thắng - Chủ tịch HĐQT,Tổng giám đốc công ty - cho biết: Năm 2013, tình hình thời tiết có nhiều thuận lợi cho việc phát điện đối với các nhà máy thủy điện, nước về hồ nhiều tạo khả năng khai thác điện cao hơn. Thị trường phát điện cạnh tranh cũng là một trong những ẩn số tiềm năng mà chúng tôi tập trung khai thác.Chúng tôi phải tính toán mọi chi chí đầu vào sát sao nhất nhằm đưa ra giá chào bán cạnh tranh,đảm bảo kinh doanh có hiệu quả và trả cổ tức cho hơn 3.000 cổ đông là các tổ chức và cá nhân.     

Song hành với việc hoàn thành kế hoạch sản xuất điện, Công ty CP Thủy điện Thác Bà đang đẩy mạnh thực hiện chiến lược mở rộng sản xuất kinh doanh như nghiên cứu các phương án đầu tư tài chính vào các dự án thủy điện vừa và nhỏ, nghiên cứu chuyển đổi mô hình hoạt động của Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật, tích cực tìm kiếm thị trường, tìm thêm việc làm góp phần nâng cao hơn đời sống NLĐ, quản lý tốt công tác an toàn vệ sinh lao động, công tác phòng cháy chữa cháy, bảo vệ môi trường; thực hiện tốt, tuân thủ các yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 9001 và 14001.

Năm 2013, công ty không để xảy ra sự cố chủ quan và tai nạn lao động; thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách về lao động, đảm bảo cho NLĐ có đủ việc làm và thu nhập ổn định, đời sống vật chất và tinh thần không ngừng được nâng cao.

Bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, công ty cũng tích cực tham gia công tác xã hội. Trước thực tế phòng học của trường THCS tại địa phương ở tình trạng xuống cấp không đảm bảo an toàn cho việc dạy và học của giáo viên và học sinh, công ty đã tài trợ 1 tỷ đồng xây dựng Trường THCS xã Yên Bình - huyện Yên Bình - tỉnh Yên Bái. Công trình được khởi công vào tháng 8/2013 và dự kiến hoàn thành vào quý I năm 2014. Ông Nguyễn Quang Thắng tâm sự: “Có được công trình Thủy điện Thác Bà hôm nay là sự hy sinh lớn lao của đồng bào các dân tộc huyện Yên Bình hơn 40 năm về trước đã nhường lại mảnh đất quê hương mình để đắp đập, ngăn sông, thắp nên dòng điện sáng. Ban lãnh đạo công ty và toàn thể NLĐ trong công ty quyết tâm thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2010-2015 nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác an sinh xã hội. Trong những năm qua, công ty đã thực hiện có hiệu quả hoạt động xã hội, từ việc nhận phụng dưỡng 3 mẹ ViệtNam anh hùng, xây nhà tình nghĩa, thăm hỏi và tặng quà cho các hộ nghèo tại địa phương đếnhưởng ứng tích cực các cuộc vận động quyên góp ủng hộ từ thiện”.

Trong nhiều năm qua, công ty cũng là đơn vị đầu mối duy trì thường xuyên sự phối hợp với các đơn vị thực hiện nhiệm vụ bảo vệ trật tự trị an khu vực, phòng chống cháy nổ, ngăn chặn các hành vi vi phạm pháp luật, các biểu hiện tiêu cực.... Nhờ thực hiện tốt quy chế phối hợp nên trong hai năm 2012-2013 đã phát hiện và kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm lấn chiếm diện tích lòng hồ, xử lý nhiều trường hợp gây rối trật tự trị an, kịp thời bắt giữ kẻ gian có hành vi trấn cướp tài sản của người nước ngoài. Đặc biệt, công ty đã phối hợp tổ chức thành công Lễ hội “Âm vang hồ Thác Bà”.

Có thể nói năm 2013 là năm tập thể Ban lãnh đạo và NLĐ Công ty CP Thủy điện Thác Bà có nhiều niềm vui, không chỉ bởi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh hoàn thành vượt mức, mà nghĩa tình với địa phương cũng càng thêm trọn vẹn. Năm 2014, công ty chú trọng mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác thị trường điện có hiệu quả cao, vận hành các tổ máy phát điện an toàn, điều tiết hồ chứa hợp lý trên cơ sở tận dụng và phát huy có hiệu quả nguồn lực sẵn có, thực hiện tốt công tác phòng chống lụt bão, phối hợp với Điều độ hệ thống điện quốc gia thực hiện nhiệm vụ xả nước cho hạ du khi có yêu cầu của Bộ NN&PTNT. Bằng sự nỗ lực và lòng yêu nghề, hơn 140 NLĐ trongcông ty đồng lòng thực hiện thắng lợi kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2014, Nghị quyết của Đại hội cổ đông thường niên 2014 và công tác xã hội để Thủy điện Thác Bà xứng đáng là “ngọn đènmãi tỏa sáng” giữa núi rừng Yên Bái ./.

  • 13/02/2014 09:18
  • Đặng Hiền-Kinh tế Việt Nam
  • 0 nhận xét

Gửi nhận xét