CÔNG TY CP THỦY ĐIỆN THÁC BÀ Chú trọng nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về Thị trường điện

Kể từ ngày 01/7/2012, Thị trường điện đã chính thức đi vào hoạt động với các quy định rõ ràng, minh bạch. Có đến 50 nhà máy điện tham gia chào giá bán điện, thị trường ngày càng sôi động, tính cạnh tranh cao hơn....

Xác định được tầm quan trọng, có tính chất quyết định đến sự phát triển của Công ty cũng như vai trò của một nhà máy vốn có truyền thống vẻ vang của ngành điện, ngay từ năm 2005 khi Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai hoạt động Thị trường điện (giai đoạn thử nghiệm), Công ty gấp rút triển khai và hoàn thành các dự án đại tu nâng cấp thiết bị chính trong dây truyền sản xuất điện, hệ thống đo lường-điều khiển-bảo vệ, bên cạnh đó Lãnh đạo Công ty rất chú trọng việc đào tạo con người và đầu tư mua sắm thiết bị, phương tiện phục vụ công tác Thị trường điện.

 

Lớp tập huấn Thị trường điện năm 2104 do Cán bộ Cục Điều tiết Điện lực hướng dẫn

 

             Ngoài việc cử cán bộ, chuyên viên tham gia đầy đủ các lớp tập huấn do Tập đoàn hướng dẫn, Công ty đã nhiều lần mời các chuyên gia của Tập đoàn và Cục Điều tiết Điện lực về hướng dẫn trực tiếp cho những người tham gia hoạt động Thị trường điện, như anh chị em trong tổ Thị trường điện, các Trưởng ca và nhân viên vận hành. Do được trang bị kịp thời các kiến thức nên việc tính toán chào giá luôn đảm bảo tính hợp lý, khai thác có hiệu quả các thiết bị và hồ chứa trong từng thời kỳ. Kết cấu hạ tầng công nghệ thông tin đảm bảo hoạt động Thị trường điện có thể vận hành ổn định, không bị gián đoạn ở bất kỳ thời điểm nào.

            Từ kết quả đạt được trong sản xuất kinh doanh, bên cạnh những cố gắng nỗ lực đảm bảo các thiết bị vận hành an toàn và ổn định, khai thác hợp lý hồ chứa và sẵn sàng đáp ứng yêu cầu điều tiết chống lũ, chống hạn cho hạ du thì hoạt động Thị trường điện tại Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà là một yếu tố quan trọng đã góp phần tích cực vào thành tích chung của Công ty trong những năm qua ./.

  • 15/09/2014 10:50
  • Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà
  • 0 nhận xét

Gửi nhận xét