HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ QUỐC GIA VỀ ATVSLĐ - PCCC NĂM 2014

Tuần lễ Quốc gia về an toàn vệ sinh lao động và PCCN lần thứ 16 năm 2014 được diễn ra trên cả nước từ ngày 17 đến ngày 23/3/2014

Ngay sau khi nhận các văn bản hướng dẫn của Tập đoàn ĐLVN, Tổng Công ty Phát điện 3 và của UBND Tỉnh Yên Bái, Công ty đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức về an toàn lao động và phòng chống cháy nổ cho người lao động.

Kế hoạch hưởng ứng Tuần lễ Quốc gia về ATVSLĐ-PCCN được triển khai toàn Công ty. Các đơn vị đã bám sát nội dung, thực hiện đầy đủ kế hoạch được giao; các vị trí làm việc trong nhà máy, nơi đông người qua lại đã được treo băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền; tổ chức đoàn kiểm tra toàn bộ các thiết bị, khắc phục kịp thời những thiếu sót của thiết bị nhằm đảm bảo vận hành an toàn, đáp ứng phương thức của Điều độ hệ thống và yêu cầu của Thị trường Điện.

Hình ảnh nhà máy và trạm phân phối trong tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ-PCCN

Từ đầu tháng 3/2014 Công ty đã phối hợp với Công an tỉnh Yên Bái triển khai kế hoạch huấn luyện PCCC và tổ chức diễn tập chữa cháy với quy mô lớn; kiểm tra, rà soát toàn bộ trang thiết bị PCCC, thay mới các trang thiết bị cũ đảm bảo chất lượng; Tăng cường công tác kiểm tra hiện trường, nhất là các vị trí có yêu cầu cao về an toàn như làm việc trên cao, dưới hầm sâu, làm việc ở gần thiết bị có điện, các công việc hàn, sử dụng hóa chất v.v..., đôn đốc, nhắc nhở người lao động thực hiện nghiêm túc các biện pháp đảm bảo an toàn khi làm việc; Tham dự mít tinh khai mạc Tuần lễ quốc gia về ATVSLĐ-PCCC năm 2014 do UBND Tỉnh tổ chức: Rà soát chất thải và chất thải nguy hại, kiểm tra công tác quản lý chất thải, tổng vệ sinh các vị trí làm việc, kho tàng, nơi công cộng...

Cán bộ Phòng cảnh sát PCCC&CNCH-Công an tỉnh Yên Bái huấn luyện đội chữa cháy cơ sở

 

Thực tập chữa cháy (có sự phối hợp của PC 66)

Cũng trong tháng 3/2014, Hội thi ATVSV giỏi cấp Công ty sẽ được tổ chức, đây được coi là hoạt động rộng rãi trong toàn thể CBCNV, Hội thi có ý nghĩa thiết thực trong công tác tuyên truyền để người lao động thực hiện nghiêm chỉnh quy trình, quy chuẩn về an toàn, pccn và bảo vệ môi trường; thường xuyên chăm lo và cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động.

Nhiều năm qua, CBCNV Công ty đã thực hiện tốt công tác “An toàn vệ sinh lao động – phòng chống cháy nổ”. Công tác này luôn được Lãnh đạo Công ty đặc biệt quan tâm, tập trung đầu tư nâng cấp gần như toàn bộ các thiết bị trong dây chuyền sản xuất, đầu tư mua sắm đầy đủ trang thiết bị PCCC, BHLĐ, không ngừng cải thiện điều kiện lao động, giảm thiểu tác động môi trường, không có tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp, kịp thời điều chỉnh tăng mức bồi dưỡng độc hại cho NLĐ phù hợp với giá cả thị trường. Công tác tuyên truyền, huấn luyện về an toàn vệ sinh lao động và phòng chống cháy nổ luôn luôn được chú trọng và triển khai thực hiện một cách nghiêm túc nhằm nâng cao nhận thức và ý thức của người lao động.

Hàng năm, qua kết quả kiểm tra và thành tích đã đạt được, Công ty luôn được đánh giá là đơn vị đi đầu trong công tác an toàn VSLĐ – PCCN và bảo vệ môi trường của Tỉnh Yên Bái ./.

  • 31/03/2014 08:28
  • Công ty CP thủy điện Thác Bà
  • 0 nhận xét

Gửi nhận xét