Kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống thủy điện Thác Bà

Thủy điện Thác Bà gặp mặt kỷ niệm 50 năm ngày truyền thống

     Nhà máy thuỷ điện Thác Bà này là Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà là cái nôi của ngành thuỷ điện Việt Nam, công trình được xây dựng đầu tiên ở miền Bắc nước ta. Thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ III, là xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Miền Bắc, đấu tranh giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. Với chủ trương “Điện phải đi trước một bước”. Đảng và Nhà nước đã quyết định xây dựng nhà máy thủy điện Thác Bà trên dòng Sông Chảy, thuộc địa bàn xã Văn Chính, nay là thị trấn Thác Bà, huyện Yên Bình - Tỉnh Yên Bái.

     Là một công trình trọng điểm trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm lần thứ nhất giai đoạn 1960-1965. Nhà máy được xây dựng trong thời kỳ đế quốc Mỹ tập trung mở rộng quy mô đánh phá ra miền Bắc bằng không quân, hòng phá hoại công cuộc xây dựng CNXH của nhân dân ta, ngăn cản sự chi viện của hậu phương miền Bắc đối với sự nghiệp giải phóng miền Nam, thống nhất tổ quốc.

     Ngày 9/7/1965 cuộc chiến tranh phá hoại của đế quốc Mỹ lan rộng khắp miền Bắc, công trường xây dựng nhà máy thuỷ điện Thác Bà là một trong những mục tiêu trọng điểm đánh phá của máy bay Mỹ. Công trường xây dựng nhà máy liên tục bị máy bay của Mỹ bắn phá nên tiến độ bị chậm lại, nhiều lúc phải dừng thi công. Tuy nhiên, với sự quyết tâm, lòng dũng cảm vượt qua vượt qua mọi hiểm nguy, khó khăn để đến ngày 5/10/1971 tất cả được chứng kiến dòng điện Thác Bà tỏa sáng. Từ đó ngày 5/10/1971 hàng năm trở thành ngày kỷ niệm truyền thống, ngày ra đời lịch sử của nhà máy thuỷ điện Thác Bà.

      Trải qua một nửa thế kỷ xây dựng và phát triển, năm nay thủy điện Thác Bà kỷ niệm tròn 50 năm ngày truyền thống trong bối cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành trong nước và trên toàn thế giới. Thực hiện chủ trương chung của Nhà nước trong công tác phòng chống dịch bệnh, Lãnh đạo Công ty đã quyết định tiến hành lễ kỷ niệm trong nội bộ Công ty để ôn lại truyền thống đầy tự hào của CBNV, người lao động qua các thế hệ của Công ty và cũng là dịp để tập thể CBNV trong toàn Công ty bày tỏ lòng tri ân tới Đảng, Nhà nước, các ban ngành, địa phương, đặc biệt là tri ân tới các thế hệ lãnh đạo, CBCNV– những người đã dành nhiều công sức trí tuệ để Thủy điện Thác Bà có được như hôm nay.

       Về dự lễ kỷ niệm, gặp mặt tọa đàm có các ông/bà nguyên là cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý Nhà máy trước đây; các ông trong Ban Tổng Giám đốc, các cán bộ quản lý và toàn thể người lao động của Công ty về gặp mặt đông đủ.

Ảnh: Các đại biểu và người lao động tại buổi gặp mặt

         Tại buổi gặp mặt, ông Nguyễn Văn Quyền - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty, thay mặt Lãnh đạo Công ty đã báo cáo ôn lại lịch sử hình thành Nhà máy và các thành tựu đã đạt được của thủy điện Thác Bà trong chặng đường 50 năm qua, đồng thời ông cũng đã cảm ơn công lao đóng góp của những thế hệ cán bộ, công nhân đã giành trọn cả đời cống hiến, xây dựng, làm việc tại Nhà máy trong suốt thời gian qua, nhắc nhở thế hệ người lao động ngày nay biết trân trọng và phát huy truyền thống, nét văn hóa của Công ty đã được thế hệ ông cha đi trước dày công xây dựng lên.

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Quyền Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty, báo cáo ôn lại lịch sử hình thành Nhà máy và các thành tựu đã đạt được của thủy điện Thác Bà trong trặng đường 50 năm qua

     Cũng trong buổi gặp mặt này, các cán bộ hưu trí đã chia vui với Công ty với nhiều câu chuyện xúc động về thời kỳ gian khó trước đây, cũng như các ý kiến nhắn nhủ với thế hệ hiện tại, giao lưu chương trình văn nghệ, tọa đàm ôn lại những kỷ niệm đáng nhớ trong thời kỳ đang công tác tại thủy điện Thác Bà.

Ảnh: Ông Ngô Quang Thiều – Nguyên Bí Thư Đảng ủy, Giám đốc Nhà máy thủy điện Thác Bà

Ảnh: Ông Lê Công Cước – Nguyên Cán bộ quản lý Nhà máy thủy điện Thác Bà

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Trịnh – Nguyên Cán bộ quản lý Công ty CP thủy điện Thác Bà

     Cũng trong các hoạt động hưởng ứng 50 năm ngày truyền thống Công ty, Công đoàn Công ty đã phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao trong nội bộ Công ty, thi đấu các môn như: Sáng tác thơ ca, ký sự, Tennis, bóng chuyền hơi, bóng đá …đây là hoạt động thật sự ý nghĩa, ngoài rèn luyện sức khỏe còn làm tăng thêm tình đoàn kết, sự thấu hiểu của tập thể NLĐ trong toàn Công ty.

Ảnh: Các hoạt động văn nghệ, thể thao chào mừng 50 năm ngày truyền thống Công ty

  • 14/10/2021 11:21
  • Phùng Đình Ái