Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà tổ chức huấn luyện nghiệp vụ, kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2021

Ngày 19 tháng 11 năm 2021 Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà đã tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ, kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2021

     Thực hiện kế hoạch huấn luyện nghiệp vụ, kỹ năng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2021, ngày 19/11/20211 Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà đã phối hợp cùng phòng PC07 Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Yên Bái tổ chức lớp huấn luyện nghiệp vụ, kỹ năng PCCC&CNCH cho đội PCCC&CNCH của Công ty và những người lao động làm việc ở những vị trí có nguy cơ cháy nổ cao. Tham gia lớp huấn luyện và tuyên truyền có trên 70 học viên là những người lao động của Công ty cùng với các giáo viên là cán bộ Công an PCCC tỉnh Yên Bái.

     Ông Nguyễn Mạnh Cường – Phó Tổng Giám đốc Công ty đã đến dự và chỉ đạo lớp học

     Về dự và trực tiếp huấn luyện, tuyên truyền còn có các đồng chí cán bộ, chiến sỹ thuộc Công an phòng cháy chữa cháy của tỉnh Yên Bái.

Ảnh: các đại biểu, giáo viên và học viên trên lớp học

     Nội dung huấn luyện bao gồm phần lý thuyết và phần thực hành:

     Phần lý thuyết, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản những vấn đề chung về công tác PCCC và CNCH của lực lượng PCCC cơ sở như: Trách nhiệm của lực lượng PCCC cơ sở trong việc tham gia hoạt động PCCC & CNCH trong phạm vi chức năng nhiệm vụ và địa bàn quản lý; phạm vi, nguyên tắc hoạt động PCCC & CNCH của lực lượng PCCC cơ sở; cơ chế phối hợp giữa các lực lượng tham gia PCCC &CNCH; các tình huống cơ bản trong hoạt động PCCC & CNCH của lực lượng PCCC; nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ theo các chuyên đề; tính năng tác dụng, ứng dụng và phương pháp sử dụng các loại phương tiện, thiết bị, dụng cụ cứu nạn cứu hộ phổ biến ….

Ảnh: Giảng viên lên lớp phần lý thuyết

      Công tác huấn luyện năm nay bao gồm:

      Phần thực hành: Sau khi kiểm tra, hoàn thành phần lý thuyết, các học viên đã được hướng dẫn kỹ năng thực hành các biện pháp chữa cháy tại hiện trường.

Ảnh: Hướng dẫn kỹ năng chuẩn bị chăn ướt dập lửa

Ảnh: Hướng dẫn kỹ năng dập lửa bằng chăn ướt

Ảnh: Thực hành kỹ năng dập lửa bằng chăn ướt

Ảnh: Thực hành kỹ năng dập lửa bằng bình khí, bột

         

Ảnh: Thực hành dập lửa bằng bơm bọt

     Kết thúc khóa huấn luyện các học viên đều được đánh giá đạt yêu cầu và thành thạo kỹ năng chuyên môn.

  • 26/11/2021 05:08
  • Phùng Đình Ái