Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà ủng hộ gia đình ông Nguyễn Viết Chén – công dân thôn Hồng Quân xã Hán Đà xây dựng nhà ở.

Quyên góp, ủng hộ gia đình người có công với cách mạng xây dựng nhà ở, xóa đói giảm nghèo – một nghĩa cử cao đẹp của Người lao động Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà.

   

(Đại diện Ban lãnh đạo Công ty CPTĐ Thác Bà trao quà cho gia đình ông Nguyễn Viết Chén)

    Ngày 03 tháng 8 năm 2020, Ban Tổng Giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty đại diện tập thể người lao động của Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà trao tặng số tiền 15.000.000 đồng cho gia đình ông Nguyễn Viết Chén tại UBND xã Hán Đà.

    Gia đình ông Nguyễn Viết Chén, cư trú tại thôn Hồng Quân xã Hán Đà, huyện Yên Bình tỉnh Yên Bái là một trong những hộ nghèo trong xã, Ông Chén sinh năm 1938, là công nhân xây dựng, đã từng tham gia xây dựng công trình Thủy điện Thác Bà giai đoạn từ năm 1967 đến năm 1968. Hiện nay, ông đang sống cùng vợ 80 tuổi, ông bà có một người con gái đã đi lấy chồng. gia đình vợ chồng người con gái ở nông thôn không có việc làm ổn định nên kinh tế rất khó khăn, không có nhiều điều kiện chăm lo cho bố mẹ già.

(Ông Nguyễn Viết Chén cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Công ty)

    Nhận được thư kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ gia đình có công với cách mạng, xây dựng nhà ở của UBND xã Hán Đà, Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà đã phối hợp cùng Ban chấp hành Công đoàn Công ty phát động, kêu gọi toàn thể Người lao động trong công ty đóng góp, ủng hộ với tinh thần tương thân tương ái, uống nước nhớ nguồn – đền ơn đáp nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

    Ngay sau khi phát động, toàn thể đoàn viên công đoàn, người lao động của Công ty đã hưởng ứng, quyên góp ủng hộ; tổng số tiền trao tặng gia đình ông Chén là 15.000.000 đồng, trong đó người lao động của Công ty quyên góp được 13.000.000; còn 2.000.000 đồng được trích từ quỹ phúc lợi của Công ty.

    Phát biểu tại lễ tặng quà, đại diện UBND xã Hán Đà, ông Nguyễn Thanh Hà – Bí thư Đảng bộ xã thay mặt địa phương và gia đình ông Nguyễn Viết Chén cảm ơn tình cảm, sự chia sẻ giúp đỡ của Ban lãnh đạo và người lao động Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà đã quan tâm, ủng hộ giúp đỡ địa phương nói chung và gia đình ông Nguyễn Viết Chén nói riêng trong công tác xóa đói giảm nghèo, chung tay với địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới.

(Ông Nguyễn Thanh Hà – Bí thư đảng bộ xã Hán Đà cảm ơn Ban lãnh đạo và người lao động của Công ty)

    Đây là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, thiết thực của Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà, sự đóng góp của đoàn viên người lao động trong Công ty có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tình cảm, sự chia sẻ động viên với những hoàn cảnh còn khó khăn trong xã hội, đây cũng là dịp để thể hiện đạo lý đền ơn – đáp nghĩa đối với những người đã có công với cách mạng, những người đã không tiếc công, tiếc của góp sức xây dựng nên công trình thủy điện Thác Bà, công trình thủy điện đầu tiên của Việt Nam.

  • 11/08/2020 03:18
  • Đặng Quang Huân

Các Tin khác