Ngày Hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà

Ngày Hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc - 60 năm khởi công xây dựng thủy điện Thác Bà (19/8/1964-19/8/2024)

     Trong không khí sôi nổi của cả nước, tích cực thi đua lao động sản xuất chào mừng 79 năm Cách mạng Tháng 8 thành công và Quốc khánh mùng 2 tháng 9. Chiều ngày 19 tháng 8 năm 2024, Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà long trọng tổ chức “Ngày Hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Công ty vinh dự được đón tiếp các vị đại biểu, khách quý Đại diện lãnh đạo UBND thị trấn Thác Bà, Ban chỉ huy Quân sự huyện Yên Bình, Tiểu đoàn 3, Công an thị trấn Thác Bà, công an xã Vĩnh Kiên, Hán Đà, Ban giám hiệu trường Tiểu học & THCS, trường PTTH thị trấn Thác Bà, Công ty cổ phẫn xi măng và khoáng sản Yên Bái.

     Trong diễn văn khai mạc ngày Hội, đồng chí Nguyễn Văn Quyền – Bí thư Đảng ủy – Trưởng ban chỉ huy Quân sự - Tổng Giám đốc Công ty đã nhấn mạnh việc triển khai tổ chức ngày Hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc là hình thức tuyên truyền sâu, rộng từ trung ương tới địa phương, thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước đối với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong giai đoạn hiện nay, cũng như khẳng định vị trí, vai trò, ý nghĩa và sự đóng góp to lớn của quần chúng Nhân dân trong sự nghiệp cách mạng nói chung, sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc nói riêng.

(Đ/c Nguyễn Văn Quyền – BT Đảng ủy – Trưởng ban chỉ huy Quân sự - Tổng Giám đốc Công ty phát biểu tại Hội nghị)

     Đặc biệt, ngày 19/8/2024 là ngày tròn 60 năm (19/8/1964-19/8/2024) ngày chính thức khởi công công trình thủy điện Thác Bà. Trước khi đổ mẻ bê tông xuống chân móng công trình, Phó Thủ tướng Lê Thanh Nghị đã trịnh trọng đặt những đồng tiền mang hình Bác Hồ dưới nền móng công trình, tượng trưng cho thời đại Hồ Chí Minh. Để có được công trình thủy điện đầu tiên, mang ý nghĩa là “Cái nôi của ngành thủy điện Việt Nam”; đã có trên 8000 hộ gia đình với 3,5 vạn người của 20 xã thuộc huyện Yên Bình và huyện Lục Yên đã di dời khỏi khu vực lòng hồ; hàng trăm cán bộ chiến sĩ, bộ đội đã hi sinh để xây dựng và bảo vệ nhà máy thủy điện Thác Bà. Hội nghị đã cùng ôn lại lịch sử hình thành của Nhà máy thủy điện Thác Bà để NLĐ của Công ty ghi nhớ, thấu hiểu và khắc ghi: Tầm vóc của công trình, với ý nghĩa lịch sử, đã khẳng định quyết tâm của Đảng và Nhà nước, là sự chung sức đồng lòng của toàn thể nhân dân.

     Đại diện cho cấp ủy, chính quyền địa phương, đồng chí Nguyễn Mạnh Linh – Phó chủ tịch HĐND phát biểu, ghi nhận và biểu dương những đóng góp của Công ty đối với sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội nói chung và công tác xây dựng lực lượng bảo vệ, tự vệ, tổ an ninh nhân dân góp phần giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, chung sức cùng địa phương thực hiện công tác an sinh xã hội.

(Đ/c Nguyễn Mạnh Linh – Phó chủ tịch HĐND thị trấn Thác Bà phát biểu)

     Trên 50 năm, từ khi công trình đưa vào hoạt động, Công trình Thủy điện Thác Bà còn có vai trò quan trọng trong việc cắt lũ và cấp nước tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp cho vùng hạ du. Cung cấp giá trị điện năng không nhỏ cho hệ thống điện Quốc gia, khẳng định vị thế, tầm quan trọng của Công trình đối với công cuộc phát triển kinh tế, công nghiệp hóa, hiện đại hóa của Đất nước.

     Để động viên, khích lệ các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, trong Ngày Hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà đã tặng giấy khen cho 04 tập thể và 01 cá nhân.

(Đ/c Nguyễn Văn Quyền – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc)

Một số hình ảnh của ngày Hội:

(Đ/c Nguyễn Mạnh Cường – Phó Tổng Giám đốc đọc báo cáo sơ kết phong trào TDBV ANTQ năm 2024)

(Ông Nguyễn Hùng Cường – Tổ trưởng tổ an ninh nhân dân tham luận về công tác xây dựng phong trào giữ gìn an ninh trật tự trong cộng đồng dân cư)

(Ông Nguyễn Tuấn Anh – Tổ trưởng tổ bảo vệ - tham luận về công tác giữ gìn an ninh trật tự trong Công ty)

(Các trưởng đơn vị thực hiện ký cam kết thực hiện thi đua trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ)

     Xây dựng phong trào toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc là nhệm vụ quan trọng. Cốt lõi của phong trào toàn dân BVANTQ là bảo vệ An ninh chính trị nội bộ - An ninh kinh tế - An ninh năng lượng; An toàn nhà máy. Giữ vững trật tự an toàn xã hội trên địa bàn là nhiệm vụ chính trị, là điều kiện quan trọng để Công ty hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh.

  • 21/08/2024 01:52
  • Đặng Quang Huân