Chủ tịch HĐQT Công ty được vinh danh "Gương mặt tri thức tiêu biểu về lĩnh vực kinh tế năm 2012"

Ngày 11/4/2013, tại khu di tích lịch sử Đền Hùng –Việt Trì - Phú Thọ diễn ra lễ dâng hương báo công các Vua Hùng và tôn vinh 100 gương mặt trí thức tiêu biểu về lĩnh vực kinh tế năm 2012.

     Sự kiện này do Hội trí thức khoa học và công nghệ trẻ Việt Nam tổ chức dưới sự bảo trợ của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam nhằm tôn vinh những doanh nhân, trí thức có thành tích xuất sắc, có nhiều sáng tạo và những ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại vào hoạt động sản xuất-kinh doanh và công tác quản lý… mang lại hiệu quả kinh tế, đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp và của đất nước.

Vượt qua hơn 400 hồ sơ tham gia dự xét chọn, ông Đại Ngọc Giang – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà đã được bình chọn là gương mặt tri thức tiêu biểu về lĩnh vực kinh tế năm 2012 và vinh danh trong sự kiện này.

Công tác tại Nhà máy thủy điện Thác Bà (nay là Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà) từ năm 1984 đến nay, ông Đại Ngọc Giang đã có một quá trình phấn đấu, phát triển đáng trân trọng. Suốt 30 năm qua, ông đã trải qua nhiều vị trí công tác và trở thành nhà lãnh đạo khi tuổi còn rất trẻ, điều đó đã khẳng định năng lực quản lý cũng như hoài bão, sự quyết tâm đưa Nhà máy thủy điện Thác Bà lên tầm cao mới.

Thực tế đã chứng minh, sau hơn 40 năm vận hành toàn bộ dây chuyền sản xuất cũng như công trình kiến trúc xuống cấp nghiêm trọng, nhà máy đứng trước những nguy cơ có thể sảy ra sự cố bất cứ lúc nào. Nhưng bằng sự quyết tâm, sự hiểu biết vững chắc, ông đã mạnh dạn đưa cả ba tổ máy ra đại tu phục hồi thay thế các thiết bị lạc hậu, áp dụng những thành tựu khoa học mới thay thế toàn bộ Hệ thống đo lường điều khiển cũ bằng Hệ thống đo lường điều khiển tiên tiến hiện đại; sửa chữa cải tạo lại các công trình kiến trúc, đập chính, cảnh quan môi trường xung quanh trồng thêm nhiều cây xanh. Hiện nay, toàn bộ Công trình có một diện mạo mới, khang trang sạch đẹp; từ một Nhà máy điện 40 năm tuổi công nghệ lạc hậu, thiết bị không đồng bộ, sau quá trình đại tu nâng cấp Thủy điện Thác Bà đã trở thành một trong những nhà máy có công nghệ đồng bộ, hiện đại ở Việt Nam.

Năm 2006, Công ty chuyển sang hoạt động dưới hình thức Công ty cổ phần đây là mốc lịch sử quan trọng trong lịch sử phát triển của Công ty, là thử thách rất lớn đối với bản thân ông Đại Ngọc Giang cũng như đội ngũ lãnh đạo của Công ty. Tuy nhiên với năng lực tổ chức, quản trị tốt đã thực hiện thành công cổ phần hóa Nhà máy và lãnh đạo Công ty không ngừng phát triển. Với chính sách mở, ông đã mạnh dạn trong việc định hướng và đa dạng hóa hình thức hoạt động sản xuất kinh doanh; hiện Công ty đang đẩy mạnh việc đầu tư và cung cấp dịch vụ vào các dự án thủy điện vừa và nhỏ cũng như tham gia vào các lĩnh vực khác… nhằm không ngừng nâng cao năng lực của Công ty trong nền kinh tế hội nhập, giảm thiểu rủi ro và sự phụ thuộc vào thiên nhiên. Thành quả đó đã được thể hiện rõ nét qua các năm: doanh thu, lợi nhuận và cổ tức của Công ty đều tăng trưởng, luôn là một trong những doanh nghiệp đứng đầu về nộp ngân sách cho địa phương, đời sống Người lao động ngày một nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần. Đặc biệt trong năm 2012, mặc dù nền kinh tế đất nước cũng như của ngành điện còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự quyết tâm và nỗ lực thực hiện nên kết qủa SXKD của Công ty vẫn vượt các chỉ tiêu kế hoạch đề ra, cụ thể một số chỉ tiêu chính: Sản lượng điện sản xuất: 394,8 triệu kWh đạt 127,4% kế hoạch; Sản lượng điện thương phẩm: 390,2 triệu kWh đạt 127,9% kế hoạch; Nộp ngân sách Nhà nước: 53,68 tỷ đồng, dự kiến trả cổ tức 17%.

Với những đóng góp hiệu quả cho sự phát triển lớn mạnh của Công ty, ông Đại Ngọc Giang đã vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba và nhiều phần thưởng cao quý khác, ghi nhận là một trong 100 gương mặt tiêu biểu Việt Nam lần này là vinh dự không chỉ cá nhân ông mà còn là niềm phấn khởi cho CBCNV Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà, đồng thời đã khẳng định một lần nữa sự nỗ lực phấn đấu không mệt mỏi của ông trong việc xây dựng và phát triển Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà. 

  • 18/04/2013 02:20
  • Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà
  • 0 nhận xét

Gửi nhận xét