KẾT QUẢ THỰC HIỆN QUY CHẾ DÂN CHỦ CƠ SỞ TẠI CÔNG TY

Ngày 28/11/2012, Đoàn kiểm tra Quy chế dân chủ cơ sở của tỉnh Yên Bái do đồng chí Phạm Văn Cường – Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Yên Bái làm Trưởng đoàn đã kiểm tra việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở tại Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà.

Làm việc với Đoàn có đồng chí Đại Ngọc Giang - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT, các đồng chí trong Ban Tổng Giám đốc, đại diện Công đoàn, Đoàn TN và Hội CCB Công ty.

 

Đồng chí Phạm Văn Cường-Trưởng đoàn công tác đọc kết luận kiểm tra 

Đồng chí Đại Ngọc Giang - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty báo cáo kết quả triển khai và thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở trước Đoàn kiểm tra, báo cáo cho thấy Công ty đã tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện Quy chế đến các đơn vị và tổ chức đoàn thể, gắn việc thực hiện Quy chế dân chủ của Công ty với việc thực hiện các chỉ tiêu SXKD hàng năm. Những nội dung có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của người lao động đều được công khai để người lao động được thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến và giám sát thực hiện một cách dân chủ.

Lãnh đạo Đảng và chuyên môn có sự thống nhất cao trong việc chỉ đạo, phối hợp làm tốt công tác tư tưởng. Công tác thi đua khen thưởng, kỷ luật, nâng lương, bổ nhiệm, đề bạt cán bộ … luôn thể hiện sự công khai, minh bạch, tạo sự đồng thuận trong tập thể cán bộ và người lao động.

Công ty đã xây dựng hệ thống các quy chế nội bộ, hàng năm đều được xem xét và có sự bổ sung, sửa đổi cho phù hợp với pháp luật của Nhà nước và tình hình thực tiễn của Công ty. Giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách cho người lao động, tạo quan hệ hài hòa giữa người sử dụng lao động và người lao động.

Tổ chức Công đoàn Công ty hoạt động tích cực, phối hợp tốt với chuyên môn về công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của Công ty cũng như việc giải quyết chế độ, chính sách cho người lao động, không có trường hợp thắc mắc khiếu kiện; Đảm bảo để đoàn viên Công đoàn - người lao động có đủ việc làm và thu nhập ổn định, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho CBCNV, tạo cho họ niềm tin yêu doanh nghiệp và nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Phát biểu kết luận tại buổi kiểm tra, đồng chí Phạm Văn Cường nhấn mạnh: Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà đã thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, thể hiện rõ vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền. Đồng chí Bí thư, Chủ tịch HĐQT có vai trò quan trọng, đã tạo dựng và duy trì sự đoàn kết trong Đảng và trong toàn Công ty, quan hệ giữa chính quyền và các tổ chức chính trị xã hội luôn luôn đảm bảo sự thống nhất và hài hoà. Đây là một điểm sáng của cả nước nói chung và của tỉnh Yên Bái nói riêng trong việc thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở.

Đồng chí mong muốn Công ty phát huy hơn nữa thế mạnh sẵn có cũng như tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và đoàn thể trong Công ty nhằm ngày một làm tăng quy mô của hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng giá trị doanh nghiệp, đời sống vật chất, tinh thần của CBCNV không ngừng được nâng cao.

  • 29/11/2012 03:22
  • Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà
  • 0 nhận xét

Gửi nhận xét