40 năm ngày truyền thống và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Ba

Ngày 5/10/2011, Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 40 năm ngày truyền thống (5/10/1971 – 5/10/2011)

            Tham dự buổi Lễ có đồng chí Thái Phụng Nê-Đặc phái viên Chính phủ, nguyên Bộ trưởng Bộ Năng lượng; đồng chí Hoàng Xuân Nguyên-Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Yên Bái; đồng chí Đào Văn Hưng-Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn ĐLVN; các đồng chí nguyên là lãnh đạo Nhà máy (nay là Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà), các đồng chí lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, lãnh đạo các nhà máy điện khu vực miền Bắc, Điện lực các tỉnh lân cận, các Sở, ban ngành của Tỉnh Yên Bái, Huyện Yên Bình, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, các nhà thầu, đối tác, các đồng chí nguyên là cán bộ quản lý, đại diện Câu lạc bộ Hưu trí Thủy điện Thác Bà và toàn thể CBCNV Công ty. 
                                                       Các đại biểu dự Lễ kỷ niệm    

           Sau chương trình ca nhạc chào mừng, đồng chí Đại Ngọc Giang – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty đã đọc diễn văn kỷ niệm, bài diễn văn ôn lại bề dày truyền thống 40 năm của Công ty Cổ phần Thuỷ điện Thác Bà và những đóng góp vô cùng to lớn của Nhà máy trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc cũng như những thành tích xuất sắc mà Công ty đạt được trong thời kỳ đổi mới.


  Đc đại Ngọc Giang-Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT đọc diễn văn Kỷ niệm

          Đây là nhà máy thủy điện đầu tiên do Nhà nước Liên Xô giúp đỡ xây dựng ở miền Bắc nước ta trong thời kỳ quá độ đi lên chủ nghĩa xã hội, có công suất  thiết kế 108 MW, sản lượng bình quân khoảng 400 triệu kWh/năm, đây cũng một trong số các công trình trọng điểm nằm trong kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội 5 năm lần thứ nhất (1960 -1965), là nền móng về cơ sở vật chất và kỹ thuật cho công cuộc xây dựng chủ nghĩa xã hội của đất nước. Chính vì ý nghĩa to lớn đó mà trong suốt quá trình xây dựng, vận hành, Nhà máy luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt của Đảng và Nhà nước, nhiều lần được các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Trung ương đến thăm.

    Thời kỳ xây dựng nhà máy cũng là thời kỳ đế quốc Mỹ tập trung mở rộng quy mô đánh phá ra miền Bắc bằng không quân nhằm phá hoại công cuộc xây dựng CNXH của nhân dân ta, ngăn cản sự chi viện của hậu phương lớn đối với sự nghiệp giải phóng miền Nam, công trường xây dựng nhà máy thủy điện Thác Bà được coi là một trong những trọng điểm đánh phá của máy bay Mỹ. Nhưng với ý chí kiên cường, bằng tinh thần vừa hăng say lao động, vừa sẵn sàng chiến đấu, không sợ gian khổ, hy sinh, khắc phục mọi khó khăn, thiếu thốn để đến ngày 5 tháng 10 năm 1971, đồng chí Phó Thủ tướng Lê Thanh Nghị đã cắt băng khánh thành và phát lệnh khởi động tổ máy số 1, đưa điện lên lưới điện Quốc gia. Từ đó trở đi, hàng năm, ngày 5 tháng 10 đã trở thành ngày Kỷ niệm Truyền thống - Ngày ra đời lịch sử của Nhà máy Thuỷ điện Thác Bà.

     40 năm-Chặng đường lịch sử với những thành tựu to lớn đạt được trong xây dựng và chiến đấu bảo vệ công trình, trong sản xuất và trong tiến trình đổi mới, mỗi bước đi lên của nhà máy đều thấy rõ đó là sự nỗ lực của chính mỗi CBCNV, thành quả đạt được trong 40 năm qua đã kết thành niềm tự hào và vinh dự của một Nhà máy Anh hùng.

Lễ Kỷ niệm 40 năm Thành lập Công ty còn là dịp gặp gỡ của nhiều thế hệ lãnh đạo cũng như CBCNV đã và đang làm việc, gợi lại ký ức trong tâm thức mỗi con người mà họ đã đóng góp một phần không nhỏ sức lực xây dựng và phát triển Công ty vì sự nghiệp chung của đất nước, truyền nối sức mạnh và niềm tin giữa các thế hệ về sự trường tồn và phát triển không gì ngăn cản, và đó cũng là lời nhắc nhở về quá khứ vô cùng vẻ vang, trân trọng.

      Cũng trong bài phát biểu, đồng chí Bí thư Đảng ủy-Chủ tịch HĐQT còn nêu bật thành tựu mà Công ty đã đạt được trong 10 năm qua, trong đó có sự thành công trong quá trình chuyển đổi Nhà máy sang Công ty cổ phần, hoàn thành nâng cấp thiết bị đo lường-điều khiển-bảo vệ và các thiết bị trạm, đại tu phục hồi 3 tổ máy, không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động, cải tạo môi trường, cải tiến công tác quản lý, đẩy mạnh các hoạt động xã hội, đảm bảo việc làm và thu nhập cho người lao động. Với những thành tích lớn lao của mình, trong suốt 40 năm qua, Công ty đã được Đảng, Nhà nước, UBND tỉnh Yên Bái, Tập đoàn ĐLVN tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý như: Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang, Huân chương Lao động hạng nhất, nhì, ba; Huân chương Độc lập, nhiều bằng khen và cờ luân lưu. Năm 2011 Công ty đã phấn đấu đạt được các tiêu chuẩn để được cấp chứng chỉ ISO 9001 về tiêu chuẩn chất lượng và ISO 14001 về tiêu chuẩn Môi trường.


         Đón nhận Huân chương Độc lập hạng Ba và Huân chương Lao động hạng 3  

   Trong quãng đường tiếp theo, ngoài việc giữ vững sản xuất điện, Công ty tiếp tục nhiệm vụ đổi mới, phát huy những kinh nghiệm về đào tạo, vận hành, sửa chữa, thí nghiệm điện, đẩy mạnh hoạt động dịch vụ kỹ thuật với các nhà máy thủy điện khu vực phía bắc.  

    Bài phát biểu của đồng chí Hoàng Xuân Nguyên-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái  và đồng chí Đào Văn Hưng-Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn ĐLVN  biểu dương những nỗ lực của tập thể Ban lãnh đạo và CBCNV Công ty trong suốt 40 năm qua đã luôn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, đảm bảo cung cấp điện ổn định cho hệ thống, điều tiết hợp lý hồ chứa và chống hạn, chống lũ có hiệu quả cho đồng bằng bắc bộ; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước, tích cực đóng góp  xây dựng địa phương và thường xuyên quan tâm đến các hoạt động xã hội. 

     UBND tỉnh Yên Bái  tặng hoa chúc mừng

    Với những thành tích đó, năm 2010 Công ty đã được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Ba, đồng chí Đại Ngọc Giang - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT và đồng chí Nguyễn Công Thấp (nguyên là Chánh Văn phòng Công ty) được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Ngoài ra đã có nhiều tập thể và cá nhân được nhận Bằng khen của Chính phủ, của UBND tỉnh Yên Bái và Tập đoàn ĐLVN.


Trao huân chương Lao động hạng Ba

    Cũng trong Lễ Kỷ niệm, Công ty đã chính thức đón nhận Chứng chỉ ISO 9001 về tiêu chuẩn chất lượng và ISO 14001 về tiêu chuẩn môi trường.

 Trao Chứng chỉ ISO 9001 và ISO 14001 cho Công ty


  • 06/10/2011 08:10
  • Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà
  • 0 nhận xét

Gửi nhận xét