Bộ trưởng VŨ HUY HOÀNG đến thăm và làm việc tại Công ty CP Thủy điện Thác Bà

Ngày 18/05/2011, tại Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà, đoàn công tác Bộ Công thương do đồng chí Vũ Huy Hoàng-Ủy viên Trung ương Đảng- Bộ trưởng Bộ Công Thương dẫn đầu, đã đến thăm và làm việc với Công ty

Ngày 18/05/2011, tại Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà, đoàn công tác Bộ Công thương do đồng chí Vũ Huy Hoàng-Ủy viên Trung ương Đảng- Bộ trưởng Bộ Công Thương dẫn đầu, đã đến thăm và làm việc với Công ty. Cùng đi với Bộ trưởng có lãnh đạo một số đơn vị chức năng thuộc Bộ Công thương, Vụ Năng lượng, Tập đoàn Điện lực Việt nam, Sở Công Thương Yên Bái.  Làm việc với Đoàn công tác của Bộ có đồng chí Đại Ngọc Giang-Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị, đồng chí Nguyễn Quốc Chính-Tổng Giám đốc cùng các đồng chí trong Ban lãnh đạo, các đồng chí cán bộ quản lý của Công ty.


Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng   và đoàn công tác chụp ảnh cùng lãnh đạo Công ty

Thay mặt lãnh đạo Công ty, đồng chí Đại Ngọc Giang báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh, công tác quản lý kỹ thuật, công tác PCLB, kết quả thực hiện kế hoạch đại tu phục hồi 3 tổ máy và nâng cấp các thiết bị, quá trình đổi mới doanh nghiệp sau cổ phần hóa v.v... Báo cáo nêu rõ: Trong những năm qua, đặc biệt là từ năm 2003 đến nay, ngoài nhiệm vụ sản xuất điện và tham gia có hiệu quả công tác chống hạn, chống lũ, được Bộ Công thương và Tập đoàn ĐLVN quan tâm, Công ty đã triển khai nhiều hạng mục công việc quan trọng, điển hình là hạng mục đại tu phục hồi 3 tổ máy, nâng cấp gần như toàn bộ các thiết bị trong dây chuyền sản xuất theo công nghệ tiên tiến, đảm bảo chất lượng và tiến độ, đáp ứng yêu cầu của hệ thống điện về tính liên tục và ổn định. Từ năm 2006, theo quyết định của Bộ, Công ty đã thực hiện thành công việc cổ phần hoá. Trước và sau thời điểm cổ phần hoá, lãnh đạo Công ty đã tập trung xem xét giải quyết được nhiều vấn đề phức tạp về lao động, đạt được sự đồng thuận của toàn thể CBCNV. Hiện nay biên chế lao động chỉ còn 160 người (trước cổ phần hoá là 235 người), trong đó số lao động có trình độ đại học và trên đại học là 54 người. Nhìn chung lực lượng lao động này có đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu về sản xuất. Năm 2010, Công ty đã thành lập Trung tâm Dịch vụ kỹ thuật có đủ năng lực tham gia các dự án bên ngoài về vận hành nhà máy thủy điện, sửa chữa, thí nghiệm, đào tạo v.v...


Đồng chí Đại Ngọc Giang - CT HĐQT báo cáo kết quả SXKD và thực hiện những nhiệm vụ khác

Một trong những vấn đề luôn được lãnh đạo Công ty quan tâm là đảm bảo việc làm và thu nhập ổn định cho người lao động, đẩy mạnh các hoạt động thể thao, văn hoá văn nghệ, góp phần nâng cao sức khoẻ cho CBCNV và tạo không khí vui tươi trong Công ty.

Bên cạnh đó, Công ty đã chú trọng công tác bảo vệ môi trường, tích cực trồng và chăm sóc cây xanh; Cải tạo toàn bộ các công trình, đường xá... tạo hình ảnh mới và đẹp cho Công ty. Công ty cũng đã quyết tâm phấn đấu đạt được các tiêu chuẩn ISO 9001 về tiêu chuẩn chất lượng và ISO 14000 về quản lý môi trường. Đầu năm 2011 Công ty đã được cấp chứng chỉ các ISO này .

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo Công ty, đồng chí Bộ trưởng và Đoàn công tác đã đi kiểm tra toàn bộ công trình, thiết bị nhà máy. Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng đánh giá cao sự cố gắng của tập thể lãnh đạo và CBCNV Công ty trong những điều kiện hết sức khó khăn nhưng vẫn giữ ổn định sản xuất, đảm bảo doanh thu, lợi nhuận và cổ tức, đồng thời biểu dương thành tích của Công ty trong thời gian qua đã hoàn thành các hạng mục đại tu, nâng cấp thiết bị, mạnh dạn trong quá trình phát triển và đổi mới doanh nghiệp, mở rộng thêm các hoạt động kinh doanh, quan hệ tốt với các đối tác bên ngoài, đảm bảo cho người lao động có đủ việc làm, thu nhập ổn định, đời sống tinh thần được nâng cao. Đặc biệt, Công ty đã thực hiện rất tốt công tác PCLB, quản lý tốt các công trình thủy công, đập ngăn nước, phối hợp với các hồ Hoà Bình và Tuyên Quang tham gia chống hạn có hiệu quả cho sản xuất nông nghiệp trong mùa khô năm 2011, được Chính phủ biểu dương.


Bộ trưởng và đoàn công tác của Bộ công thương  trong buổi làm việc tại Công ty

 

Bộ trưởng yêu cầu trong thời gian tới, phát huy truyền thống tốt đẹp của một Nhà máy có nhiều ý nghĩa trong ngành Thủy điện Việt Nam, vận hành đảm bảo an toàn, cung cấp điện ổn định cho hệ thống, triển khai công tác PCLB năm 2011, tiếp tục tham gia hỗ trợ địa phương trong điều kiện có thể; Bộ trưởng Vũ Huy Hoàng cũng đã có yêu cầu Tập đoàn ĐLVN khẩn trương xem xét giá điện của Công ty CP Thủy điện Thác Bà, cần lưu ý khi đưa một số nhà máy vào diện “Thí nghiệm phát điện cạnh tranh” trong thời gian sắp tới .


Bộ trưởng thăm nhà truyền thống của Công ty

  • 14/06/2011 03:19
  • Theo: Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà
  • 0 nhận xét

Gửi nhận xét