Công bố quyết định Thành lập Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái

Ngày 3.6.2011, tại Thành phố Yên Bái, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái đã tổ chức Lễ công bố quyết định Thành lập Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh Yên Bái.

  Đảng bộ khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái được Thành lập theo Quyết định số 129- QĐ/TU ngày 18/3/2011 của Tỉnh ủy Yên Bái. Theo đó có 58 Đảng bộ doanh nghiệp trực thuộc Đảng bộ các huyện, thị, thành phố và Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh với 1.974 đảng viên được tách sang Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh trực thuộc Tỉnh ủy Yên Bái. BCH Đảng ủy khối Doanh nghiệp khóa I nhiệm kỳ 2011-2016 được chỉ định kiện toàn.

Đảng bộ khối doanh nghiệp được thành lập đánh dấu bước phát triển mới trong công tác xây dựng Đảng của tỉnh.

Là một trong số 58 cơ sở Đảng trực thuộc Đảng bộ khối Doanh nghiệp, Đảng bộ Công ty CP Thủy điện Thác Bà được chuyển sinh hoạt từ Đảng bộ Huyện Yên Bình. Hiện nay Đảng bộ Công ty gồm 69 đảng viên, nhiệm vụ chính là, lãnh đạo Công ty thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất điện, điều tiết hồ chứa phục vụ sản xuất nông nghiệp và phát triển các loại hình dịch vụ kỹ thuật, kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật, thực hiện tốt công tác xây dựng và phát triển Đảng, làm tròn nghĩa vụ đối với nhà nước và địa phương...Trong những năm qua Đảng bộ Công ty luôn luôn được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Đào Ngọc Dung-Uỷ viên Trung ương Đảng-Bí thư tỉnh ủy Yên Bái đã ghi nhận những đóng góp to lớn của các doanh nghiệp vào sự phát triển chung của tỉnh. Đồng chí cũng chỉ rõ 5 nhiệm vụ chính của Đảng bộ khối là: Nhanh chóng kiện toàn tổ chức, khẩn trương xây dựng bộ máy, các chương trình hành động của Đảng bộ khối trong nhiệm kỳ I; Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tưởng cho đảng viên, cán bộ công chức, người lao động. Chống những tư tưởng sai lệch trong Đảng bộ khối, trong các doanh nghiệp, tạo được nhiều điển hình tiên tiến trong công tác xây dựng và phát triển Đảng, trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.


 Thực hiện tốt các nhiệm vụ, cần hướng tới mục tiêu là cầu nối, đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân trẻ trên con đường lập thân, lập nghiệp; Chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy xây dựng các giải pháp giải quyết các vấn đề nảy sinh trong hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh để Đảng bộ khối là chỗ dựa vững chắc cho các doanh nghiệp; Phát triển đội ngũ đảng viên là nòng cốt trong các doanh nghiệp tư nhân, doanh nghiệp có vốn nước ngoài...

 Chủ động ngăn ngừa những hoạt động kinh doanh sai trái; Thực hiện tốt vấn đề an sinh xã hội, trật tự an toàn xã hội và tri thức hóa giai cấp công nhân tỉnh nhà, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp và người lao động,hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhằm góp phần xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển nhanh và toàn diện trong những năm tiếp theo.

  • 10/06/2011 02:39
  • Theo: Công ty CP thủy điện Thác Bà
  • 0 nhận xét

Gửi nhận xét