Thường xuyên quan tâm đến người lao động

Công ty CP Thủy điện Thác Bà là một trong số ít các nhà máy thủy điện đầu tiên ở Việt Nam, suốt chặng đường 40 năm qua Nhà máy Thủy điện Thác Bà (nay là Công ty CP Thủy điện Thác Bà) đã đóng góp rất nhiều cho sự nghiệp xây dựng đất nước, đây cũng là biểu tượng vô cùng to lớn của tình hữu nghị Việt-Xô mà tất cả các thế hệ làm việc tại công trình này không bao giờ quên được.

Năm 2006 Nhà máy đã được chuyển đổi thành Công ty cổ phần, để thực hiện nhiệm vụ này rất nhiều những vấn đề đồng thời phải giải quyết, trong đó vấn đề lao động có thể coi là khó khăn nhất. Tuy nhiên, Đảng ủy, Ban Giám đốc đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động để người lao động nhận thức rõ những yêu cầu của mô hình sản xuất mới, người lao động phải có sức khỏe, có trình độ và năng lực công tác..., vì vậy gần 100 lao động trong diện nghỉ “chế độ 41” không có trường hợp nào thắc mắc, khiếu kiện.

 Hiện nay Công ty có 160 lao động, trong đó trình độ đại học và trên đại học chiếm 35%. Lãnh đạo Công ty đặc biệt quan tâm đến công tác đào tạo và đào tạo lại cho CBCNV nhằm nâng cao kiến thức và tay nghề, giúp họ ổn định vị trí làm việc và hoàn thành nhiệm vụ được giao. Điều này thể hiện ở số lượng hàng chục công nhân tham gia các khoá học tại chức và tốt nghiệp đại học, nhiều lao động được đào tạo lại nhằm thích ứng với công việc mới, ngành nghề mới, tạo điều kiện để người lao động có đầy đủ việc làm và ổn định thu nhập.
Sự quan tâm của lãnh đạo Công ty đối với người lao động thể hiện rõ ở việc thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách về pháp luật lao độ

Trước hết, việc xây dựng quy chế lương, thưởng đã được hội thảo một cách dân chủ đến người lao động. Quy chế lương, thưởng thể hiện sự hợp lý đối với mỗi vị trí làm việc, người lao động nhận thấy sự thỏa đáng và luôn luôn tự phấn đấu để đạt mức thưởng cao nhất. Bên cạnh đó việc nâng lương, nâng bậc được Công ty thực hiện đúng như quy định của nhà nước, không có trường hợp chậm lên lương hay không được nâng lương.

Thực hiện nghiêm túc chế độ bảo hộ lao động, người lao động được hưởng đầy đủ các tiêu chuẩn bồi dưỡng độc hại, bồi dưỡng ca 3, các chế độ làm thêm giờ. Ngoài ra Công ty rất chú trọng đến điều kiện làm việc của người lao động, đảm bảo ánh sáng, thông gió, điều nhiệt, đáp ứng đầy đủ trang bị bảo hộ lao động (quần áo, giày, mũ, kính, khẩu trang v.v...), luôn chú trọng xây dựng môi trường xanh-sạch-đẹp.

Đẩy mạnh phong trào thi đua trong lao động sản xuất và các mặt công tác đã đem lại hiệu quả thiết thực cho Công ty, góp phần đảm bảo an toàn cho người, thiết bị, đảm bảo độ tin cậy cung cấp điện cho hệ thống. Trong nhiều năm qua lãnh đạo Công ty luôn luôn khuyến khích các phong trào thi đua và tạo điều kiện tốt nhất để người lao động được đi tham quan, học tập trong nước cũng như nước ngoài. Chỉ tính riêng trong năm 2010, Công ty đã tổ chức 6 đoàn (gồm hơn 100 người) đi tham quan cố đô Huế, hơn 20 người đi tham quan học tạp tại Trung Quốc, Nga, Thụy sĩ, nhiều đợt đưa CBCNV đến học tập và làm tham quan các nhà máy điện khác.







 Duy trì tốt hoạt động của Công đoàn, Đoàn TN và Nữ công. Các tổ chức này đã hoàn thành xuất sắc chức năng của mình, điển hình là công tác tuyên truyền vận động người lao động chấp hành pháp luật của nhà nước và các quy định của Công ty. Ngoài giờ lao động, CBCNV tham gia sôi nổi phong trào thể dục, thể thao, văn hoá văn nghệ. Hiện tại Công ty có nhiều sân thi đấu các môn cầu lông, bóng đá, bóng chuyền. Năm 2009, Công ty đã khánh thành và đưa vào sử dụng sân tennis với giá trị trên 400 triệu đồng.



 Trước sự quan tâm về mọi mặt của lãnh đạo Công ty đối với người lao động, CBCNV trong Công ty luôn luôn phấn đấu để xứng đáng với sự tin cậy của Đảng uỷ, HĐQT và Ban Tổng Giám đốc, đảm bảo sản xuất, đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh, góp phần xây dựng Công ty ngày càng vững mạnh.

  • 16/11/2010 12:00
  • Theo: Công ty CP thuỷ điện Thác Bà
  • 0 nhận xét

Gửi nhận xét