Tổng kết 4 năm thực hiện cuộc vận động"Học tập và làm theo tấm gương đạo đưc Hồ Chí Minh"

Báo cáo tổng kết cũng đã đánh giá kết quả của Đảng bộ sau 4 năm triển khai và thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động đã tạo ảnh hưởng sâu sắc đến nhận thức của cán bộ, đảng viên và công nhân viên trong toàn Công ty về đức tính cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, ý thức tiết kiệm và tinh thần tương thân, tương ái... của Bác.

Ngày 07/10/2010 Đảng bộ Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà đã tổ chức hội nghị Tổng kết 4 năm thực hiện Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.
Tham gia hội nghị có đủ 64 đảng viên trong Đảng bộ và các tổ chức đoàn thể trong Công ty.


Đồng chí Hoàng Xuân Nguyên-Bí thư Huyện ủy Yên Bình đã đến dự hội nghị.

Trong báo cáo tổng kết, đồng chí Đại Ngọc Giang-Bí thư Đảng bộ đã nêu rõ mục đích và ý nghĩa của cuộc vận động, coi đây là đợt học tập chính trị lớn giúp cho đảng viên và mọi tầng lớp nhân dân hiểu thêm về đạo đức, tấm gương của Hồ Chí Minh, qua đó tự xem xét đánh giá bản thân và đề ra hướng phấn đấu cho mình. Báo cáo nêu rõ: Trong suốt thời gian qua, thực hiện các văn bản chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên, Đảng bộ Công ty đã kịp thời xây dựng kế hoạch, tổ chức học tập các chuyên đề về tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đảng bộ đã triển khai các bước của Cuộc vận động đến các Chi bộ để từng đảng viên nắm vững. Bên cạnh đó thường xuyên kiểm tra, theo dõi việc thực hiện Cuộc vận động tại các Chi bộ; Phân công các Chi bộ, Công đoàn, Đoàn Thanh niên phát động các phong trào thi đua hưởng ứng, tham gia cuộc vận động, gắn cuộc vận động với các phong trào của các tổ chức đoàn thể, gắn việc học tập với việc áp dụng trong thực tiễn của công việc của mỗi cán bộ, đảng viên được đảm nhiệm.



Báo cáo tổng kết cũng đã đánh giá  kết quả của Đảng bộ sau 4 năm triển khai và thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, cuộc vận động đã tạo ảnh hưởng sâu sắc đến nhận thức của cán bộ, đảng viên và công nhân viên trong toàn Công ty về đức tính cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư, ý thức tiết kiệm và tinh thần tương thân, tương ái... của Bác.



Nhiều ý kiến tham luận đã tạo không khí sôi nổi trong hội nghị, khẳng định đảng viên luôn chú trọng công tác xây dựng Đảng, không ngừng học tập, rèn luyện đạo đức và tác phong làm việc. Một số ý kiến liên hệ thực tế áp dụng tại đơn vị về nhiều nội dung như: Thực hiện tiết kiệm về thời gian, tiết kiệm về vật tư, tiết kiệm về chi tiêu...; Chấp hành nội quy lao động, nâng cao hiệu suất làm việc v.v...

Việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn liền với cuộc vận động xây dựng, chỉnh đốn Đảng, thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí và đẩy mạnh cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng. Gìn giữ, bồi đắp các giá trị đạo đức, phẩm chất lối sống, lòng yêu quê hương đất nước, yêu nhân dân, yêu chủ nghĩa xã hội, gắn kết việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị tại Công ty. Cũng qua 4 năm thực hiện cuộc vận động đã có 1 Chi bộ và 4 cá nhân điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được Đảng ủy bình chọn.


Bài phát biểu của đồng chí Hoàng Xuân Nguyên - Bí thư Huyện ủy Yên Bình đã ghi nhận những cố gắng và biểu dương những thành tích đạt được của Đảng bộ Công ty sau 4 năm thực hiện cuộc vận động, đồng thời tiếp tục duy trì thường xuyên việc học tập và rèn luyện theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.
Có thể khẳng định cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" của Đảng bộ Công ty đã mang lại những kết quả hết sức quan trọng, cuộc vận động vừa là mục tiêu vừa là động lực trong công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, xây dựng và tôn vinh truyền thống, đạo lý cao đẹp của dân tộc như đạo lý uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ người trồng cây, đạo lý mình vì mọi người; Lý tưởng độc lập dân tộc gắn với chủ nghĩa xã hội; Vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh mà Bác Hồ của chúng ta hằng mong ước.

  • 11/10/2010 12:00
  • 0 nhận xét

Gửi nhận xét