Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà tổ chức thành công Hội nghị người lao động năm 2021

Ngày 16 tháng 01 năm 2022 Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà đã tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2021.

     Vừa qua, ngày 16 tháng 01 năm 2022 Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà đã tổ chức thành công Hội nghị Người lao động năm 2021; tổng kết công tác chuyên môn và công tác công đoàn năm 2021; triển khai nhiêm vụ năm 2022.

                     Ảnh: Các đại biểu về dự hội nghị             

    Tới dự Hội nghị có ông Vũ Quang Sáng – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty phát điện 3; ông Nguyễn Quang Quyền – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty, các ông trong Hội đồng quản trị, Ban Lãnh đạo Công ty.

     Hội nghị đã tổ chức theo hình thức Hội nghị toàn thể người lao động, Hội nghị đã triển khai các nội dung quan trọng như: Báo cáo kết quả SXKD năm 2021, Báo cáo tổng kết công tác Công đoàn 2021, triển khai nhiệm vụ 2022;  thảo luận giải đáp, phân công thực hiện các kiến nghị của Người lao động.

     Hội nghị đã bầu ông Nguyễn Văn Quyền – Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc và ông Nguyễn Mạnh Cường – Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty điều hành Hội nghị.

Ảnh: Đoàn Chủ tịch Hội nghị 

     Ông Nguyễn Thanh Hải  - Phó Tổng Giám đốc đầu tư, thay mặt Ban Tổng Giám đốc đã báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022, theo đó kết quả sản xuất và kinh doanh năm 2021 bị ảnh hưởng rất lớn bởi tình hình biến đổi khí hậu, thiên tai hạn hán kéo dài nên lượng nước trung bình về hồ thấp hơn nhiều so với trung bình nhiều năm; tác động của dịch bệnh Covid-19 cũng gây ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Tuy vậy, được sự lãnh đạo chỉ đạo của Hội đồng quản trị, sự quyết tâm của Ban điều hành và tinh thần lao động nỗ lực không ngừng của Người lao động trong Công ty nên hoạt động sản xuất kinh doanh đã thu được nhiều kết quả đáng khích lệ như SXKD của Công ty con – Công ty cổ phần thủy điện Mường Hum lợi nhuận sau thuế vượt 47% so với kế hoạch năm 2021; lợi nhuận sau thuế của Trung tâm dịch vụ kỹ thuật vượt 127% so với kế hoạch 2021; thu nhập bình quân đầu người bằng 121% so với kế hoạch; 100% người lao động có việc làm và thu nhập ổn định. Công tác an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo cũng đã được quan tâm thực hiện tốt đem lại nhiều tình cảm, niềm tin với chính quyền và nhân dân địa phương.

     Bước vào thực hiện nhiệm vụ năm 2022, trước những khó khăn và thách thức hiện hữu, Công ty xác định rõ mục tiêu hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh của năm 2022 như: Sản lượng điện đạt 345 triệu kWh; tỷ lệ điện tự dùng và tổn thất nhỏ hơn hoặc bằng 1,23%; tổng doanh thu đạt 308,2 tỷ đồng; lợi nhuận sau thuế đạt 129,77 tỷ đồng….

Ảnh: Ông Nguyễn Thanh Hải – Phó TGĐ, đọc báo cáo trước Hội nghị

     Tiếp đó, ông Nguyễn Mạnh Cường - Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn, đại diện người lao động đã báo cáo kết quả tổ chức hội nghị người lao động của các đơn vị, tổng hợp các kiến nghị, đề xuất của người lao động; báo cáo tổng hợp các đề xuất và kiến nghị của người lao động đồng thời trình bày Báo cáo tổng kết công tác Công đoàn năm 2021.

Ảnh: Ông Nguyễn Mạnh Cường – Phó TGĐ, Chủ tịch Công đoàn báo cáo trước Hội nghị.

     Ông Vũ Quang Sáng – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty phát điện 3 phát biểu ý kiến: Mặc dù trong năm 2021 Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà gặp nhiều khó khăn nhưng Ban lãnh đạo Công ty đã phối hợp tốt với tổ chức Công đoàn tuyên truyền, vận động người lao động tích cực trong lao động sản xuất và đã thu được kết quả khả quan, việc làm và thu nhập của người lao động được đảm bảo và nâng cao, tổ chức Công đoàn hoạt động có hiệu quả và đạt thành tích cao trong năm 2021.

Ảnh: Ông Vũ Quang Sáng – Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty phát điện 3 phát biểu trước Hội nghị

     Đại diện Ban lãnh đạo Công ty- Ông Nguyễn Quang Quyền – Chủ tịch Hội đồng quản trị phát biểu ý kiến đánh giá cao sự nỗ lực của đội ngũ CBCNV trong năm 2021, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh trong tình hình dịch bệnh phức tạp, thủy văn không thuận lợi, đồng thời phát biểu định hướng và yêu cầu Ban điều hành cần thực hiện ngay từ đầu năm, trước mắt cần tập trung hoàn thành công tác lập Phương án giá điện, đàm phán và kí kết hợp đồng mua bán điện với EVN giai đoạn 2023-2026; tập trung nguồn lực cho các Dự án đầu tư nâng cấp máy móc, thiết bị, công trình thủy điện Thác Bà, đảm bảo đúng yêu cầu tiến độ đã được phê duyệt.

Ảnh: Ông Nguyễn Quang Quyền – Chủ tịch HĐQT phát biểu trước Hội nghị

     Tại Hội nghị này NLĐ đã đóng góp nhiều ý kiến tham luận, các ý kiến của người lao động tập trung chủ yếu về các giải pháp áp dụng kỹ thuật số, nâng cao năng suất lao động, trang bị Bảo hộ lao động, cải tạo môi trường làm việc, nâng cao kiến thức nghiệp vụ chuyên môn cho người lao động ….

Ảnh: Người lao động tham gia ý kiến tại Hội nghị

     Ông Nguyễn Văn Quyền – Tổng Giám đốc, đại diện đoàn chủ tịch hội nghị đã tiếp thu các ý kiến, đồng thời giải đáp các kiến nghị của người lao động, chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện giải quyết các kiến nghị trong năm 2022.   

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Quyền – TGĐ tiếp thu các ý kiến và giải đáp các kiến nghị của người lao động.

     Nhằm động viên khích lệ người lao động khắc phục khó khăn, hăng say lao động sản xuất, tại Hội nghị đã tôn vinh, trao Bằng khen, Giấy khen của Tập Đoàn Điện lực Việt Nam, Giấy khen của Tổng Công ty, Giấy khen của Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2021.

Ảnh: Ông Vũ Quang Sáng – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty phát điện 3, ông Nguyễn Quang Quyền – Chủ tịch HĐQT Công ty cùng các ông trong HĐQT, Ban TGĐ trao Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể và cá nhân.

     Cũng trong Hội nghị này, để động viên các gia đình người lao động có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2021, ông Vũ Quang Sáng – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty phát điện 3 đã trao quà thăm hỏi và động viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn của Công ty.

                                    

Ảnh: Ông Vũ Quang Sáng – Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty phát điện 3 trao quà cho các gia đình người lao động có hoàn cảnh khó khăn năm 2021    

     Bên cạnh Hội nghị này, nhân dịp tổng kết cuối năm, chuẩn bị đón năm mới, Ban Lãnh đạo Công ty đã tổ chức buổi gặp mặt và tặng quà tết cho các ông/bà nguyên là cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý của Công ty đã nghỉ hưu hiện đang cư trú trên địa bàn, đây là hoạt động thường niên đã trở thành nét đẹp văn hóa, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà đối với thế hệ cha anh đi trước.

Ảnh: Các đ/c Lãnh đạo gặp mặt và trao quà tết cho các ông cán bộ lãnh đạo, cán bộ quản lý đã nghỉ hưu.

  • 19/01/2022 03:30
  • Phùng Đình Ái