Niềm vui lan tỏa ngày cuối năm

Gương sáng – niềm vui lan tỏa ngày cuối năm

     Nhặt được của rơi, trả người đánh mất – là nét đẹp trong phẩm chất đạo đức của mỗi con người. Nét đẹp đó được lan tỏa thông qua những việc làm, hành động tử tế, gieo vào lòng người về niềm tin, tình người trong cuộc sống. Mỗi tấm gương người tốt, việc tốt là một thông điệp để lan tỏa trong cộng đồng, làm nên nét đẹp văn hóa của người công dân tốt.

     Tấm gương tiêu biểu về hành động đẹp này là anh Nguyễn Hùng Cường – Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ kỹ thuật, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà.

(Ông Nguyễn Hùng Cường – trao lại tài sản cho gia đình người đánh mất)

     Vào sáng ngày 27/01/2022 tức ngày 25 tháng Chạp năm Nhâm Dần, trên đường từ nhà vào cơ quan, khi đi qua Km số 23 theo hướng Yên Bái – Cát Lem, anh Cường có phát hiện 01 chiếc ví rơi ở ven đường, như có linh tính mách bảo và hình dung về cảm giác đau khổ của một ai đó khi đánh mất tài sản của mình. Anh đã dừng xe, nhặt chiếc ví lên xem - trong ví có khá nhiều tiền; sau khi kiểm tra giấy tờ, anh phát hiện trên hóa đơn tiền điện của chủ hộ gia đình có số điện thoại. Vì đang vội vào Công ty để kịp giờ tham gia Lễ tri ân – thắp hương cuối năm tại Đài tưởng niệm những liệt sĩ đã hi sinh trong thời kỳ xây dựng và bảo vệ Nhà máy; anh đã gọi điện, hẹn gặp chủ nhân của chiếc ví tại trụ sở Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà.

     Trước sự chứng kiến của Ban lãnh đạo, Ban chấp hành Công đoàn Công ty sau khi xác định được đúng chủ nhân của chiếc ví là của vợ chồng anh Nguyễn Văn Khánh, chị Trần Thị Công – công dân cư trú tại xã Minh Lương huyện Đoan Hùng tỉnh Phú Thọ - số điện thoại: 0386.959.647; Anh Nguyễn Hùng Cường đã bàn giao lại toàn bộ giấy tờ và số tiền có trong ví là: 16 triệu đồng.

(Toàn bộ số tiền và giấy tờ của gia đình anh Nguyễn Văn Khánh đánh rơi)

     Sau khi nhận được tài sản của mình đánh rơi, vợ chồng anh Nguyễn Văn Khánh chia sẻ: Gia đình kinh tế khó khăn, anh chị không có việc làm ổn định, bản thân anh bị tật nguyền từ nhỏ, đi lại khó khăn; gia đình mới bán được đàn lợn để trả nợ và mua sắm Tết; Buổi sáng 2 vợ chồng đi làm, không dám để tiền ở nhà, tất cả gia tài cho vào ví mang theo, nhưng không may lại bị rơi. Vui mừng và cảm động…! Trời thương mình vất vả nên gặp được người tốt. Anh chị bày tỏ lòng cám ơn chân thành tới anh Nguyễn Hùng Cường nói riêng và tập thể Công ty cổ phần thủy điện Thác Bà nói chung, đã mang lại cho anh chị niềm vui gấp bội trong mối lo mất tiền, mất Tết.

     Là những người chứng kiến sự việc, chia vui với gia đình anh Nguyễn Văn Khánh, chị Trần Thị Cộng, chúng tôi cảm thấy niềm vui được lan tỏa, tình người thật ấm áp.

     Trong không khí vui tươi, rộn ràng của mùa Xuân mới, hành động đẹp của anh Nguyễn Hùng Cường – người cán bộ công đoàn gương mẫu là hình ảnh đáng được tuyên dương, làm nên nét đẹp văn hóa người công nhân ngành điện nói chung và Văn hóa thủy điện Thác Bà nói riêng.

  • 04/03/2022 09:06
  • Đặng Quang Huân