SAU MƯỜI NĂM…TRỞ LẠI

Một trong những vị khách quý có mặt trong buổi Lễ Kỷ niệm 40 năm – Ngày truyền thông của Công ty CP Thủy điện Thác Bà là ông Đào Văn Hưng-Chủ tịch HĐ thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Mặc dù công việc của vị đứng đầu Tập đoàn rất bận rộn nhưng Ông đã dành cho Công ty một tình cảm đặc biệt và điều đó đã để lại sự trân trọng trong lòng mỗi CBCNV Thủy điện Thác Bà.

Thủy điện Thác Bà-Đối với ông-Đây là một đơn vị mà Ông hằng dõi theo như thể để kiểm chứng tính ưu việt của cơ chế cổ phần hóa so với chế độ bao cấp. Dăm bảy năm về trước, Ông canh cánh trong lòng trước một vài đơn vị thuộc Tập đoàn mà Nhà máy Thủy điện Thác Bà là một, nằm trong diện cổ phần hóa đầu tiên. Lo vì tổ chức và lãnh đạo thế nào khi mà thiết bị đã vận hành 35 năm, vừa cũ kỹ, vừa lạc hậu; lo vì doanh thu, lợi nhuận của doanh nghiệp, việc làm và thu nhập của người lao động có ổn định theo hướng phát triển được không? Chả thế mà mỗi khi gặp ông ở Tập đoàn, ông thường hỏi: “Tình hình Thác Bà làm ăn thế nào?”, và ông rất phấn khởi khi các số liệu báo cáo về sản xuất, doanh thu, lợi nhuận, cổ tức, hoạt động dịch vụ kỹ thuật, thu nhập của người lao động ở Thủy điện Thác Bà luôn đảm bảo ổn định và có xu hướng tăng cao.

Ông Đào Văn Hưng-Chủ tịch HĐ Thành viên Tập đoàn ĐLVN phát biểu tại Lễ kỷ niệm

Trong bài phát biểu tại Lễ Kỷ niệm, Ông khẳng định vị thế của nhà máy Thủy điện Thác Bà với những giá trị vô cùng ý nghĩa mà 40 năm qua Đảng và Nhà nước luôn quan tâm. Công trình này không những là sản phẩm quý giá, là biểu tượng lớn lao của tình hữu nghị “Việt-Xô” mà nó còn đóng góp đắc lực cho sự nghiệp xây dựng đất nước, phát triển nền kinh tế quốc dân trong kế hoạch 5 năm lần thứ nhất và kế hoạch 5 năm lần thứ hai sau Đại hội Đảng IV. Vị Chủ tịch HĐ Thành viên EVN bày tỏ sự hài lòng về công tác lãnh đạo, tổ chức sản xuất, đoàn kết và mạnh dạn đổi mới Công ty, biểu dương những người lao động đã đóng góp sức lực với tinh thần trách nhiệm cao nhất thực hiện mục tiêu phát triển Công ty một cách toàn diện. Sau 5 năm cổ phần hoá, đối mặt với không ít những khó khăn, thách thức, giờ đây đã hiện hình rõ nét những đổi thay căn bản của Công ty và những quyết sách chiến lược hợp lý, là niềm tin để Công ty vững vàng hơn trên mỗi bước đường đi tới.

Ông Đào Văn Hưng và ông Đại Ngọc Giang – Tại phòng điều khiển trung tâm

Rất dễ nhận thấy trong suy tư của vị lãnh đạo cao nhất Tập đoàn khi Ông ra thăm nhà máy và tận mắt chứng kiến những nét mới mẻ của công trình. Các tổ máy đã được đại tu phục hồi, hệ thống đo lường điều khiển đã được nâng cấp, cơ sở hạ tầng được tôn tạo, đặc biệt môi trường lao động và môi trường sống luôn luôn được quan tâm, cảnh quan sạch đẹp.

Quay sang Ông Đại Ngọc Giang-Chủ tịch HĐQT Công ty, Ông chợt nhớ về hình ảnh của Nhà máy 10 năm về trước cũng trong chuyến lên thăm Thác Bà, ông gật đầu và mỉm cười: “Mười năm trước đây anh thấy nhà máy nó rêu phong nhiều lắm, giờ thì đã khác hẳn”. Thế thôi, nhưng biểu cảm đó cũng có nghĩa là Ông thật sự rất hài lòng với những gì mà Công ty đã phấn đấu đạt được trong suốt mười năm qua để hôm nay công trình này đã có một diện mạo mới, một hướng đi mới mà vẫn trọn vẹn giữ lại ý nghĩa của một công trình mà người ta vẫn gọi là “Đứa con đầu lòng của ngành Thủy điện Việt Nam”.

40 năm xây dựng và phát triển, bên cạnh sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương thì sự chăm lo của Lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam luôn là động lực thôi thúc mỗi CBCNV Công ty CP Thủy điện Thác Bà không ngừng phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ. 

  • 17/10/2011 01:54
  • Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà
  • 0 nhận xét

Gửi nhận xét