Làm tốt công tác an toàn vệ sinh lao động

....cải thiện điều kiện lao động, bảo đảm an toàn tính mạng, sức khoẻ người lao động, an toàn cho các thiết bị, công trình....

Công ty CP Thủy điện Thác Bà trong nhiều năm qua công tác an toàn bảo hộ lao động -phòng chống cháy nổ là một trong những hoạt động quan trọng luôn luôn được Công ty quan tâm và chỉ đạo sát sao nhằm không ngừng chăm lo cải thiện điều kiện lao động, bảo đảm an toàn tính mạng, sức khoẻ người lao động, an toàn cho các thiết bị, công trình. Đây cũng là trách nhiệm và nghĩa vụ của toàn thể CBCNV Công ty.


Với nhận thức đó, Công đoàn Công ty đã phối hợp chặt chẽ với chuyên môn thực hiện tốt công tác lãnh đạo, quản lý, hướng dẫn và tuyên truyền sâu rộng các quy định của pháp luật, các tiêu chuẩn quy phạm về An toàn vệ sinh lao động đến người lao động; công tác an toàn vệ sinh lao động đã trở thành nề nếp, mạng lưới an toàn viên hoạt động tích cực, có hiệu quả. Năm 2011 Công ty đã áp dụng Thông tư liên tịch số 01/2011/TTLT-BLĐTBXH-BYT để trả phụ cấp (bằng tổ trưởng sản xuất) cho an toàn viên; Các quan hệ về quyền và nghĩa vụ giữa người sử dụng lao động và người lao động được tôn trọng và luôn đạt mục tiêu năm sau tốt hơn năm trước.


   Các thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn được quản lý tốt từ khâu hồ sơ, lý lịch, theo dõi thực hiện kiểm định đầy đủ, đúng hạn. Nhân viên vận hành các thiết bị này định kỳ được huấn luyện cấp chững chỉ theo quy phạm; Các trang thiết bị PCCC luôn đảm bảo chất lượng, Công ty đã đầu tư hàng trăm triệu đồng để mua mới thiết bị, phương tiện chữa cháy, đảm bảo sẵn sàng đáp ứng khi có tình huống cháy xảy ra, hàng năm Công ty tổ chức huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy, diễn tập chữa cháy cho CBCNV và Đội chữa cháy Công ty, hỗ trợ tuyên truyền công tác PCCC hàng chục triệu đồng, Công ty cũng đã thực hiện mua bảo hiểm cho thiết bị điện theo quy định của Nhà nước.
Năm 2011 là năm Công ty triển khai rất nhiều kế hoạch đại tu thiết bị, công trình, số lượng lao động ngoài đến làm việc tại Công ty có lúc đến hơn 100 người, trong đó có nhiều chuyên gia nước ngoài làm việc trong thời gian dài. Nhờ thực hiện nghiêm túc quy định về huấn luyện an toàn cho người lao động đến làm việc tại Công ty, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc nhắc nhở các đội công tác thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh hiện trường nên không xảy ra tai nạn lao động, sự cố thiết bị, sự cố cháy nổ. Hàng năm Công ty đầu tư khoảng từ 500 triệu đồng đến 700 triệu đồng cho công tác an toàn-bảo hộ lao động-PCCN, người lao động được trang bị đầy đủ các phương tiện bảo hộ cá nhân và dụng cụ an toàn lao động.
Thành tích nổi bật mà Công ty CP Thủy điện Thác Bà đạt được trong nhiều năm qua của công tác này là không để xảy ra tai nạn lao động, không gây sự cố do nguyên nhân chủ quan, không có sự cố cháy nổ, môi trường và điều kiện làm việc của người lao động không ngừng được cải thiện, không có bệnh nghề nghiệp, sức khoẻ người lao động được nâng cao, góp phần quan trọng vào thành tích chung của Công ty trong sản xuất và các mặt công tác khác.


  • 01/12/2011 08:21
  • Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà
  • 0 nhận xét

Gửi nhận xét