KẾT QUẢ THANH TRA VIỆC CHẤP HÀNH PHÁP LUẬT LAO ĐỘNG VÀ PCCC NĂM 2011 TẠI CÔNG TY

Ngày 5/4/2012, Đoàn Thanh tra liên ngành của tỉnh Yên Bái đã tiến hành thanh tra việc chấp hành pháp luật lao động và pháp luật về PCCC năm 2011 tại Công ty. Thành phần đoàn gồm Thanh tra Sở LĐTB&XH, Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh, Sở Y tế, Trung tâm y tế dự phòng và Liên đoàn LĐ tỉnh.

      Làm việc với Đoàn có các đồng chí trong Ban Lãnh đạo Công ty và Trưởng các đơn vị. Sau khi nghe đồng chí Nguyễn Quốc Chính-Tổng Giám đốc báo cáo kết quả thực hiện pháp luật lao động, chế độ chính sách về LĐ, công tác an toàn vệ sinh lao động và PCCN tại Công ty, các thành viên trong đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế, kiểm tra công tác quản lý hồ sơ theo dõi về lao động, xem xét chế độ lương, thưởng, bảo hiểm xã hội, chế độ bồi dưỡng độc hại, ca 3 và tình hình sức khoẻ người lao động tại Công ty; kiểm tra công tác huấn luyện và cấp thẻ an toàn lao động, việc xây dựng và thực hiện kế hoạch BHLĐ hàng năm và hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên, công tác quản lý thiết bị có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn, kiểm tra việc thực hiện luật PCCC, phương án chữa cháy, danh sách đội chữa cháy và công tác huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy v.v...

      Tại hiện trường, Đoàn đã gặp gỡ người lao động, xem xét các yếu tố về an toàn vệ sinh lao động, điều kiện làm việc của người lao động.

      Trong biên bản kết luận, Đoàn đã đánh giá cao việc chấp hành những quy định của Nhà nước về pháp luật lao động và an toàn vệ sinh lao động tại Công ty. CBCNV nhận thức tốt ý nghĩa của công tác ATVSLĐ-PCCN, năm 2011 không có tai nạn lao động và sự cố cháy nổ, lãnh đạo Công ty luôn quan tâm đến NLĐ. đầu tư nâng cấp thiết bị, không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, môi trường lao động, thực hiện đầy đủ chế độ chính sách đối với NLĐ, làm tốt công tác kiểm tra, giám sát và huấn luyện an toàn lao động cũng như quản lý vận hành các thiết bị.

      Qua việc thanh tra tại Công ty, Đoàn khẳng định Công ty CP Thủy điện Thác Bà là đơn vị điển hình trong việc chấp hành pháp luật về lao động, luật PCCC và các Thông tư quy định về hoạt động của công tác an toàn vệ sinh lao động, bảo hộ lao động.

  • 06/04/2012 09:31
  • Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà
  • 0 nhận xét

Gửi nhận xét