Thực hiện tốt công tác ATVSLĐ - PCCN

Là một đơn vị cổ phần với ngành nghề sản xuất điện, Công ty CP Thủy điện Thác Bà có 164 người, trong đó số lao động trực tiếp là 120 người, chiếm gần 70%; số lao động làm công việc có yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn vệ sinh lao động là 97 người.

Nhận thức sâu sắc ý nghĩa của công tác ATVSLĐ-PCCN là một nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, hàng năm Công ty đều xây dựng kế hoạch ATVSLĐ và thường xuyên kiểm tra, đôn đốc các đơn vị thực hiện đầy đủ. Năm 2011, kế hoạch BHLĐ được xây dựng là hơn 650.000.000 đồng để chi cho việc mua sắm trang thiết bị an toàn, trang thiết bị BHLĐ, PCCC và công tác bảo vệ môi trường.

Đồng chí Nguyễn Quang Thắng-Phó Tổng Giám đốc-chủ trì Hội nghị tổng kết công tác Quản lý KT và ATVSSLĐ năm 2011

Xác định môi trường làm việc có vai trò quan trọng đối với người lao động,  Công ty đặc biệt quan tâm tới việc phát động CBCNV trồng mới, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, thảm cỏ. Thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng hệ thống thông gió, điều nhiệt trong nhà máy, nghiên cứu và thực hiện các phương án cải tạo phù hợp nhằm nâng cao hiệu quả của hệ thống thông gió, điều nhiệt. Năm 2007 Công ty đã nâng cấp, thay mới các quạt  đẩy và hút gió trong nhà máy, cải tạo hệ thống hộp gió nhằm nâng cao hiệu suất. Kết quả: Nhiệt độ tại các vị trí làm việc của công nhân và các vị trí đặt thiết bị được cải thiện, giảm được bình quân 2oC so với khi chưa cải tạo. Năm 2011 bên cạnh việc hoàn thành dự án đại tu nâng cấp 3 tổ máy và hệ thống DCS, Công ty đã hoàn thành kế hoạch đại tu toàn bộ các công trình thủy công, kiến trúc, hoàn thành kế hoạch đại tu mái đập chính, thay mới toàn bộ nền gian máy, nền trạm biến áp, hầm cáp, vệ sinh toàn bộ tường bê tông khoang xả lũ và hạ lưu các tổ máy; công tác vệ sinh công nghiệp được thực hiện tốt, việc vệ sinh máy móc, thiết bị, kho tàng, vệ sinh hàng ngày tại các phòng làm việc, nhà khách, nhà trẻ mẫu giáo, đường nội bộ... được thực hiện thường xuyên; Thực hiện nghiêm túc quy định về quản lý chất thải, thu gom, phân loại và vận chuyển về khu chứa rác kịp thời, không để rác ứ tồn lâu ngày. Cũng trong năm 2011 Công ty đã được đón nhận chứng chỉ ISO.9001 về tiêu chuẩn chất lượng và ISO.14001 về tiêu chuẩn môi trường. Kết quả đánh giá các đợt quan trắc môi trường hàng năm tại các vị trí đều đạt tiêu chuẩn.

Thực hiện đầy đủ quy định về khám sức khoẻ định kỳ cho CBCNV, các trường hợp thuộc đối tượng lao động nặng nhọc nguy hiểm được tổ chức khám 2 lần/năm, tạo điều kiện cho người lao động phát hiện sớm các loại bệnh và có phương pháp điều trị kịp thời. Bắt đầu từ năm 2011, nhờ sự quan tâm của lãnh đạo Công ty, tất cả những CBCNV từ 50 tuổi trở lên, ngoài lần khám sức khoẻ định kỳ còn được Công ty tạo điều kiện khám lần 2 tại bệnh viện lão khoa TW. Liên quan đến quyền lợi và chế độ đối với người lao động, ngoài quy định của nhà nước, năm 2011 Công ty đã hỗ trợ thêm 2000đ/mức bồi dưỡng độc hại.

Công tác huấn luyện về ATVSLĐ-PCCN được Công ty thực hiện đầy đủ, kịp thời và hiệu quả. Toàn bộ NLĐ trong Công ty đều được huấn luyện và đã cấp thẻ theo đúng quy định, năm 2011 thực hiện huấn luyện đối với hơn 200 lao động ngoài đến làm việc tại nhà máy; Huấn luyện định kỳ và đẩy mạnh hoạt động của mạng lưới ATVSV các tổ sản xuất, điều chỉnh phụ cấp bằng phụ cấp của tổ trưởng (theo quy định của thông tư 01/2010); Công tác PCCC luôn được chú trọng, đội chữa cháy của Công ty có sức khoẻ và kỹ thuật chữa cháy, thường xuyên được CB Phòng cảnh sát PCCC - Công an tỉnh huấn luyện nghiệp vụ và diễn tập chữa cháy. Các trang thiết bị chữa cháy thường xuyên được kiểm tra, đảm bảo chất lượng và tính sẵn sàng ứng phó khi có cháy.

Kết quả hoạt động của công tác ATVSLĐ-PCCN năm 2011: Toàn thể CBCNV có ý thức tốt trong việc chấp hành quy trình, quy phạm về an toàn lao động, tích cực trong công tác bảo vệ môi trường. Năm 2011 Công ty không có tai nạn lao động, không để xảy ra sự cố chủ quan, sự cố cháy nổ. Công tác ATVSLĐ-PCCN của Công ty luôn được các cơ quan liên quan đánh giá tốt qua các đợt kiểm tra.

  • 13/02/2012 11:01
  • Công ty cổ phần Thủy điện Thác Bà
  • 0 nhận xét

Gửi nhận xét